เตรียมเคาะต่อ “พรก.ฉุกเฉิน” คลายล็อกเพิ่มเติม ศบค.ชุดใหญ่นัดถกวันนี้

21 ส.ค. 2563 | 01:08 น.

นายกรัฐมนตรี เรียกประขุม "ศบค.ชุดใหญ่" วันนี้ เตรียมต่ออายุ "พรก.ฉุกเฉิน" อีก 1 เดือน ไปถึงสิ้นเดือนกันยายน พร้อมชงออกข้อกำหนดมาตรการผ่อนคลาย หลังทดลองเปิดโรงเรียนไร้ปัญหา

วันนี้(21 ส.ค.63) จะมีการพิจารณาต่ออายุ “พรก.ฉุกเฉิน” ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยการประชุมดังกล่าวมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมเวลา เวลา 09.30 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

ศบค.ชุดเล็ก ชงต่อพรก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน

มาตรการ 6 ข้อในพรก.ฉุกเฉิน

ต่อ “พรก.ฉุกเฉิน” อำนาจเบ็ดเสร็จยังอยู่ที่ “บิ๊กตู่” 100% 

 

มีวาระ พิจารณาที่สำคัญคือการ ขยายเวลาการบังคับใช้ประกาศตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน ที่กำลังจะสิ้นสุดการประกาศวันที่ 31 สิงหาคม 2563 โดยจะต่อไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยังยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กล่าวภายหลังประชุมศบค.ชุดเล็กที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการผ่อนคลายมาตรการกิจการและกิจกรรมในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ตามที่ได้ทดลองใช้ช่วงเดือนส.ค. ที่ผ่านมา เช่นการทดลองเปิดเรียน 100% การทดลองใช้ระบบขนส่งมวลชนเต็มรูปแบบ 

รวมถึงมาตรการเปิดให้มีการเข้าชมกีฬา ทั้งหมดจะเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่วันที่ 21 ส.ค.เวลา 09.30 น.เพื่อออกเป็นข้อกำหนดต่อไป รวมถึงการขยายเวลาการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉินต่อไปอีก 1เดือน ในเดือนก.ย.ขณะที่นายกฯ ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่อยากให้ช่วยกันหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยทีมเศรษฐกิจในการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราทำงานสอดคล้องกันอยู่แล้ว

 

เลิกใช้ "พรก.ฉุกเฉิน" คุมม็อบ งัด “พ.ร.บ.ชุมนุมฯ” แทน เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

ปมร้อน “พรก.ฉุกเฉิน” กลัวเชื้อโรค หรือ กลัวกฎหมาย