"คนตากไม่ทิ้งกัน"เจอพิษโควิด-19 ผู้ว่าฯลั่นพร้อม"รับกลับบ้าน"

03 ก.ค. 2564 | 03:13 น.

 ผู้ว่าฯตากลั่นคนตากไม่ทิ้งกัน  พร้อมรับคนตากที่เดือดร้อนจากโควิด-19 จากทุกจังหวัดทั่วประเทศกลับบ้าน โดยเฉพาะเขตสีแดงเข้ม โทร.1567 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก ยินดีดูแลทุกมิติ 

นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  กล่าวว่า จังหวัดตาก โดยศูนย์ข้อมูลโควิด-19 ของ จังหวัดตาก ได้จัดตั้งศูนย์ "คนตากไม่ทิ้งกัน"  เพื่อรองรับชาวจังหวัดตากผู้ที่ได้รับผลกระทบ  และความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในพื้นที่จังหวัดตาก และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงสูง 
   นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  

"บุคคลใดที่เป็นชาวจังหวัดตาก ที่ติดเชื้อโควิด-19 สามารถประสานงานได้ทันที จะให้ญาติหรือผู้ใกล้ชิดประสานงานมาได้ตลอด  เราพร้อมที่จะดูแล หรือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูง แต่ไม่ติดเชื้อโควิด ทางศูนย์แห่งนี้จะประสานงานดูแล นำท่านมาเข้าศูนย์กักตัวดูแล 14 วัน ก่อนกลับไปส่งยังครอบครัว ซึ่งทางจังหวัดตาก โดยศูนย์ "คนตากไม่ทิ้งกัน" จะนำท่านกลับมาอย่างปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงต่อการไปแพร่เชื้อ" 
    
"คนตากไม่ทิ้งกัน"เจอพิษโควิด-19 ผู้ว่าฯลั่นพร้อม"รับกลับบ้าน"

"คนตากไม่ทิ้งกัน"เจอพิษโควิด-19 ผู้ว่าฯลั่นพร้อม"รับกลับบ้าน"

แต่หากไม่ติดเชื้อโควิด -19 หรือเป็นเรื่องเดือดร้อนอื่น ก็สามารถประสานงานได้ทุกเรื่องทุกมิติเช่นกัน คนเมืองตากที่ได้รับความเดือดร้อนใด ๆ สามารถโทรแจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก  โทร 1567 ทันทีเพื่อช่วยเหลือคนตากในด้านต่าง ๆ  ทุกมิติ
    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้ามีรถรับจ้างนำพาแรงงานจากไซต์งานก่อสร้าง จากกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงจำนวนนับสิบคน เดินทางกลับมายังภูมิลำเนา ทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ เนื่องจากการควบคุมดูแลอาจยังไม่ทั่วถึง  แต่ถ้าหากมีการแจ้งเข้ามาที่ศูนย์ควบคุมโควิด-19  ก็จะทำให้สามารถตรวจสอบข้อมูล และควบคุมการติดต่อของเชื้อไวรัสได้