ธารน้ำใจทุกสารทิศหลั่งไหลหนุน"แม่สอด"สู้ภัยโควิด-19

01 ก.ค. 2564 | 11:49 น.

     ธารน้ำใจหลั่งไหลสู่แม่สอด หอการค้าตากส่งมอบเตียงกระดาษด่วน 200 ชุด สนับสนุนการตั้งโรงพยาบาลสนามเร่งด่วน สภาอุตสาหกรรมตากมอบชุด PPE ให้เจ้าหน้าที่แถวหน้ากันติดเชื้อ มุสลิมแม่สอดรวมพลังมอบถุงยังชีพ 200 ชุด มอบชาวแม่ตาวที่ถูกปิดกั้นพื้นที่สกัดโควิด-19

การติดเชื้อโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์ ในโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าพื้นที่ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้ทางจังหวัดต้องเร่งออกมาตรการรับมือ ทั้งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโดยเร่งด่วน ภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งในและต่างพื้นที่ร่วมสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์จตลอดจนทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อ.แม่สอดอย่างแข็งขัน
    

วันที่ 1 ก.ค. 2564    นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์  ประธานหอการค้าจังหวัดตาก กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดตาก และภาคเอกชน  ได้ดำเนินการจัดหาและส่งมอบเตียงสนาม ให้มูลนิธิโรงพยาบาลแม่สอดเป็นการเร่งด่วน โดยเทศบาลนครแม่สอด ได้รับมอบ เพื่อนำไปติดตั้งในโรงพยาบาลสนาม อาคารสนามกีฬาเทศบาล 5 อำเภอชายแดน เทศบาลนครแม่สอด  แล้วในวันนี้  
หอการค้าตากมอบเตียงกระดาษสนับสนุนการตั้งรพ.สนามที่แม่สอด     

โดยคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตาก ได้ทำการส่งมอบจำนวน 200 เตียงในเบื้องต้น โดยเตียงกระดาษในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากภาคเอกชนต่าง ๆ เช่น 1. มูลนิธิ เอสซีจี 2. เครือบริษัท ยูเนี่ยนคาร์ตั้น 3. บริษัท ยูไนเต็ด เปเปอร์ จำกัด ส่วนการดำเนินการด้านการจัดส่งนั้น ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมขนส่งจังหวัดตาก โดย เฮียกวง เฮียพรชัย บริษัทศิริสมบูรณ์ทรัพย์ น้องเจ และบริษัทสยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ทำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ 
    

ทั้งนี้ หอการค้าจังหวัดตาก ยังได้ร่วมมือกับทางมูลนิธิ โรงพยาบาลแม่สอด เชิญร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร น้ำดื่ม หรือเงิน โดยหากเป็นสิ่งของสามารถบริจาคได้ที่หอการค้าจังหวัดตาก เบอร์โทร 088 2781299 และหากเป็นเงินบริจาคสามารถโอนไปได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลแม่สอด ธนาคารไทยพาณิชย์ 573-2-58814-6 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 093 219 2999
นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์  ประธานหอการค้าจังหวัดตาก   

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตากมอบอุปกรณ์และของกินของใช้หนุนภารกิจสู้โควิดที่แม่สอด  

วันเดียวกัน นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก และคณะกรรมการและสมาชิกสภาอุตสาหกรรมตาก  ได้ร่วมกันมอบชุด PPE และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการใช้ออกภาคสนามของเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ให้แก่นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด และคณะบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด และสาธารณสุขอำเภอแม่สอด เพื่อนำไปใช้ในภารกิจทางการแพทย์ ในการตรวจวัดคัดกรองทำงานในภาคสนาม  ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ 
    นอกจากนี้สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก ยังได้นำสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำดื่ม พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค แก่สถานประกอบการ โรงงานอุตสาหกรรม และแรงงานต่างด้าว ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกปิดพื้นที่ ตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ตามมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19. ที่เกิดขึ้นในพื้นที่
ธารน้ำใจทุกสารทิศหลั่งไหลหนุน"แม่สอด"สู้ภัยโควิด-19     

ชุมชนมุสลิมแม่สอดมอบอาหารชุดยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านแม่ตาว

นอกจากนี้ประชาชนชาวมุสลิมแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รวมน้ำใจพี่น้องมุสลิมแม่สอด แบ่งปันน้ำใจถึงพี่น้องชาวตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับผลกระทบ และปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ตำบลแม่ตาว ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งในพื้นที่ จำนวนมากกว่า 600 รายแล้ว 
    

โดยพี่น้องมุสลิมแม่สอด ได้นำถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารแห้งจำนวนร่วม 200 ถุง ไปมอบให้กับพี่น้องชาวแม่ตาว ผ่านทางนายชัยพฤกต์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้ชาวบ้านแม่ตาว รวใมถึงทีมงานคณะทำงาน อสม. ฝ่ายปกครองในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างหนัก ในการทำงานตั้งด่าจตรวจคัดกรอง ด่านสกัดการเข้า-ออก นอกหมู่บ้าน ตำบล โดยต้องทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง

 

ซึ่งพี่น้องชาวแม่ตาว ฝากขอบคุณพี่น้องชาวมุสลิมแม่สอด เป็นอย่างยิ่ง “เราคนไทยไม่ทิ้งกัน  เราจะก้าวข้ามผ่านวิกฤตปัญหาโควิด-19 ไปพร้อมกัน"

ธารน้ำใจทุกสารทิศหลั่งไหลหนุน"แม่สอด"สู้ภัยโควิด-19