JOB EXPO THAILAND 2020 “เครือซีพี” ตีฆ้อง รับสมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง

27 กันยายน 2563

JOB EXPO THAILAND 2020 "เครือซีพี" เปิดรับสมัครงานบริษัทในเครือกว่า 28,000 ตำแหน่งแล้วตามสัญญา ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจซบเซา นักศึกษาจบใหม่ขอบคุณที่ให้โอกาส

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ได้เข้าร่วมนิทรรศการ JOB EXPO THAILAND 2020 จัดโดยกระทรวงแรงงาน  ณ ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2563 นี้ 

 

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในฐานะผู้แทนเครือซีพี เผยว่า เครือซีพีมีความตั้งใจจริงในการเป็นอีกหนึ่งพลังช่วยสังคมซึ่งปัจจุบันกำลังประสบปัญหาคนว่างงาน โดยมีบริษัทในเครือฯ 4 แห่ง คือ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ ทรู และสยามแม็คโคร มาเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ที่เป็นบัณฑิตจบใหม่จำนวน 28,000 ตำแหน่ง มีผู้สนใจสอบถามข้อมูลและสมัครงานกับแต่ละบริษัทจำนวนมาก

 

น.ส. ณัฐวิภา กิติวุฒิชูศิลป์ นักศึกษาจบใหม่จากคณะบริหารธุรกิจ เอกการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนึ่งในผู้สมัครงานกับเครือซีพี เปิดเผยว่า ตนมีความสนใจงานที่เกี่ยวกับเรื่องของการเงินและนวัตกรรม  และสนใจร่วมงานกับซีพีเอฟเนื่องจากเป็นบริษัทใหญ่ มีระบบการทำงานที่จะช่วยผลักดันให้ตัวเราพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถ

 

JOB EXPO THAILAND 2020 “เครือซีพี” ตีฆ้อง รับสมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง

 

ด้านนายจตุพล สุขสวัสดิ์ หนึ่งในผู้สมัครตำแหน่งงานในเครือซีพีอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า ตนจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 และยังไม่มีงานทำ พอรู้ข่าวการจัดงานครั้งนี้ จึงชวนเพื่อนอีก 2 คนนั่งรถตู้จากบ้านเกิด จ.สระบุรี เพื่อมาสมัครงาน และสนใจงานของแม็คโคร เกี่ยวกับคลังสินค้าและโลจิสติกส์ เพราะตรงกับสาขาที่เรียน  โดยเห็นว่าเครือซีพีดำเนินธุรกิจอาหารที่มีความมั่นคงและขอบคุณที่เปิดโอกาสให้เด็กจบใหม่ที่ต้องหางานในภาวะเศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้

 

JOB EXPO THAILAND 2020 “เครือซีพี” ตีฆ้อง รับสมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน JOB EXPO THAILAND 2020 เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาจบใหม่ และผู้ที่กำลังหางานพบกับบริษัทชั้นนำที่กำลังขยายงานและต้องการบุคลากรร่วมเติบโตไปด้วยกัน ช่วยสร้างความมั่นคงในชีวิตให้คนไทย เดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทย ซึ่งนายกฯ ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมบูธ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท ในเครือเปิดรับพนักงานเพิ่มรวม 28,000 อัตรา โดยในส่วนของซีพีเอฟเปิดรับพนักงานเพิ่มกว่า 8,000 อัตรา

 

JOB EXPO THAILAND 2020 “เครือซีพี” ตีฆ้อง รับสมัครงาน 28,000 ตำแหน่ง

 

สำหรับบรรยากาศในวันแรกที่บูธซีพีเอฟได้รับความสนใจ จากผู้ที่กำลังหางานเข้ามาสอบถามข้อมูลตำแหน่งงานอย่างคึกคัก  โดยซีพีเอฟได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยนักศึกษาและผู้ที่กำลังหางานกรอกข้อมูลใบสมัครด้วยแพลตฟอร์ม Google Doc เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว

 

ตำแหน่งงานที่ซีพีเอฟเปิดรับในครั้งนี้ครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชาชีพ ตั้งแต่ สัตวแพทย์ สัตวบาล วิศวกร โปรแกรมเมอร์ ไอที พนักงานบริการในร้านซีพีเฟรชมาร์ทและร้านอาหารในเครือ กุ๊ก ตลอดจน คนงานประจำฟาร์ม แบ่งเป็นตำแหน่งงานในกรุงเทพ 4,000 ตำแหน่ง และในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ 4,000 ตำแหน่ง โดยรับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา วุฒิ ปวช. ปวส. จนถึง วุฒิระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6

 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจหางานทำมาร่วมงานและแวะที่บูธซีพีเอฟได้ตั้งแต่วันนี้ -28 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ที่ฮอลล์ EH 98 บูธที่ D46-47

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เครือซีพี ประกาศรับคนเพิ่ม 28,000 อัตรา