กกต.ยันกลางสภาไม่เลื่อน“เลือกตั้งเทศบาล”

21 ม.ค. 2564 | 11:15 น.

“พ.ต.อ.จรุงวิทย์”ยืนยันกลางสภา กกต.ไม่เลื่อน “เลือกตั้งเทศบาล” ตามที่สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยร้องขอ 

 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่ายวันนี้ (21 ม.ค.64) เป็นการพิจารณารับทราบรายงานผลการปฎิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)  ประจำปีงบประมาณปี 2561  
โดย  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เป็นตัวแทน กกต. กล่าวชี้แจงว่า ที่ฟังการอภิปรายมารู้สึกหูอื้อ ตาลาย ซึ่งในเรื่องการซื้อเสียง กกต.ได้พยายามทุกวิถีทางให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก เพื่อลดอำนาจเงิน   พร้อมให้ความรู้กับประชาชนและมีส่วรร่วมในการเลือกตั้ง  


 นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้สอบถามเรื่องที่นายศุภสัณห์ หนูสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ในฐานตัวแทนสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ได้เข้ายื่นเรื่องให้ กกต.เลื่อนการเลือกตั้งเทศบาล ออกไป


พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ชี้แจงในที่ประชุมว่า เรื่องดังกล่าวได้แจ้งให้ กกต.ทราบ  และกกต.พิจารณาแล้วว่าจะเดินหน้าเลือกตั้งเทศบาลต่อไป 

 


ทั้งนี้ ตามแผนงานของ กกต.ในการ “เลือกตั้งเทศบาล” จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันจันทร์ที่ 1 ก.พ.64 จากนั้นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลโดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 และวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันจันทร์ที่ 8-12 ก.พ.64 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

นายกสมาคมขรก.ท้องถิ่นฯฟันธงกกต.ไม่เลื่อน"เลือกตั้งเทศบาล”

สมาคมสันนิบาตฯอ้างโควิดร้องกกต.เลื่อน“เลือกตั้งเทศบาล”ไม่มีกำหนด

“เทศบาล” แห่ซื้อวัคซีนโควิด สร้างคะแนนนิยม

กกต.เปิดไทม์ไลน์“เลือกตั้งเทศบาล” 28 มี.ค. รับสมัคร 8-12 ก.พ.64

เช็กที่นี่ ไทม์ไลน์ “เลือกตั้งเทศบาล-นายกเทศมนตรี”