“BLCP” มอบเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายอัตโนมัติสู้โควิด-19 ระลอกใหม่

21 ม.ค. 2564 | 03:35 น.

“BLCP” มอบเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายอัตโนมัติสู้โควิด-19 ระลอกใหม่ จำนวน 70 เครื่อง

นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีแอล  ซีพี เพาเวอร์ จำกัด (BLCP) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการมอบเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายอัตโนมัติ (แบบอินฟาเรด) พร้อมขาตั้ง จำนวน 21 เครื่อง ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  อีกทั้งบริษัทฯ ได้นำไปมอบให้กับ ศูนย์บริการสาธารณสุขต่างๆ โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุดและบ้านฉาง จังหวัดระยอง อีกจำนวน 49 เครื่อง รวมทั้งสิ้น 70 เครื่อง

ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข ได้ใช้ประโยชน์อย่างเพียงพอในการวัดไข้ ตรวจสอบอาการของบุคลากรในสังกัดหน่วยงาน และคัดกรองผู้คนที่มาติดต่อราชการ รวมถึงใช้ในการปฏิบัติงานของด่านตรวจ/จุดสกัด เฝ้าระวัง สังเกตผู้เดินทาง และผู้ที่มีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดระยอง

BLCP มอบเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายอัตโนมัติ ชนิดไม่ต้องสัมผัส

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาช่วงระยะเวลาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (Covid-19) ตั้งแต่ต้นปี 63 ถึงปัจจุบัน  บริษัทฯ ได้ส่งมอบสรรพสิ่งที่จำเป็นพร้อมกำลังใจอย่างต่อเนื่องให้แก่ ชุมชน และผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกภาคส่วน อาทิ หน้ากาก N95 หน้ากากผ้า Face Shied เจลแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น รวมถึงการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับชุมชนในช่วงวิกฤตโควิด-19