"ปตท." ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์ตรถ "EV" 100 แห่ง ปี 64

23 พ.ย. 2563 | 07:20 น.

"ปตท." ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์ตรถ "EV" 100 แห่ง ปี 64 เชื่อมีการใช้งานมากขึ้นในอนาคต

นางสาวพรรณนลิน  มหาวงศ์ธิกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท  ปตท.  จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. มองว่าธุรกิจสถานีชาร์ตแบตเตอร์รี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ  เพราะมองว่ายานยนต์ในอนาคตจะเปลี่ยนมาเป็น อีวี มากขึ้น  โดย ปตท. เองได้มีการติดตามสถานการณ์ในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ  หรือพาทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ  เพื่อให้การลงทุนมี่ความเสี่ยงมากเกินไป

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ปตท. มีสถานีชาร์ตแบตเตอร์รี่สำหรับรถ อีวี อยู่ที่ประมาณ 30 แห่ง เพราะการใช้งานรถ อีวี ในประเทศไทยยังมีไม่มาก  แต่ ปตท.เองก็ต้องมีการเตรียมความพร้อม  เนื่องจากมองว่าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่น การชาร์ตแบตเตอร์รี่รถ อีวี  จากเดิมที่ต้องใช้ระยะเวลานาน  แต่ปัจจุบันลดลงเหลือประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น  ดังนั้น ปตท. จึงตั้งเป้าจะมีสถานีชาร์ตแบตเตอร์รี่สำหรับรถ อีวี ให้ได้ 100 แห่งในปี 64

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปตท.” มุ่งธุรกิจ “EV” พร้อมลงทุนโรงงานผลิตแบตเตอร์รี่และรถยนต์ไฟฟ้า

 

"ปตท.” มุ่งธุรกิจ “EV” พร้อมลงทุนโรงงานผลิตแบตเตอร์รี่และรถยนต์ไฟฟ้า

  อย่างไรก็ดี  ปตท. เองยังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีของการเก็บพลังงานหรือ เอ็นเนอร์ยี่สตอเรจ (Energy Storage) และเอนเนอร์ยี่แพลตฟอร์ม  เพราะเป็นแนวโน้มการใช้งานในอนาคต  โดยเชื่อว่าเมื่อมีการผลิตไฟฟ้าออกมาแล้ว  เทคโนโลยี  หรืออุปกรณ์ในการกักเก็บจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก