ผวาโควิด สั่งห้ามสัตว์น้ำจาก “เมียนมา” มาขาย

19 ก.ย. 2563 | 22:00 น.

ตลาดปลาแม่กลอง สั่งระงับนำสินค้าสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมาเข้ามาจำหน่ายชั่วคราว ตั้งแต่ 23 ก.ย.เป็นต้นไป  ผวาโควิด หลังการระบาดรอบ2

สมพร สมุทรโสภากุล

 

นายสมพร สมุทรโสภากุล ประธานกรรมการสหกรณ์แม่กลอง จำกัด ออกประกาศ ณ วันที่ 18 กันยายน 2563 เรื่องไม่อนุญาตให้นำสินค้าสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมา เข้ามาจำหน่ายในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด ชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของประเทศเมียนมา ในระลอก 2 ที่ค่อนข้างรุนแรง และกำลังเป็นพื้นที่วิกฤติ เพราะมีจำนวนผู้ป่วยสะสมในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลอง จะมีสินค้าสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมาเข้ามาจำหน่ายจึงมีโอกาสและมีความสุ่มเสี่ยงสูงที่สินค้าสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมาอาจจะปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 และอาจส่งผลกระทบกับตลาดปลาสหกรณ์ฯ ได้

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในตลาดปลา คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด ได้พิจารณาแล้วมีมติ ดังนี้

 

 

ผวาโควิด สั่งห้ามสัตว์น้ำจาก “เมียนมา” มาขาย

 

1.ไม่อนุญาตให้นำสินค้าสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมา เข้ามาจำหน่ายในตลาดปลาสหกรณ์ เป็นการชั่วคราว

2.ไม่อนุญาตให้แพปลา ผู้ซื้อ เช่าภาชนะพลาสติกที่ไม่ได้บรรจุสินค้าสัตว์น้ำ ออกนอกตลาดปลาสหกรณ์

ทั้งนี้ให้ถือปฏิบัติติตามประกาศนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด-19) ของประเทศเมียนมา จะคลี่คลาย

ติดประกาศ

 

ผวาโควิด สั่งห้ามสัตว์น้ำจาก “เมียนมา” มาขาย