DITP เตรียมพร้อมให้ภาคธุรกิจ รับมือการค้ายุค New Normal

07 ส.ค. 2563 | 11:16 น.

พาณิชย์เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการรับมือการค้ายุค New Normal เดินหน้าจัดงานSymposium 2020 : Digital Logistics 27-28 ส.ค.นี้

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง หลายประเทศมีการล็อกดาวน์ ทำให้การขนส่งสินค้าไปยังเมืองต่างๆมีปัญหา สินค้าได้รับความเสียหายและแม้ว่าสถานการณ์ต่างๆจะเริ่มคลี่คลายและกรมได้เพิ่มกิจกรรมในรูปแบบใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ส่งออกไทยยังสามารถขายสินค้าให้ผู้ซื้อในต่างประเทศได้  เช่นการจัดการเจรจาการค้าผ่านระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์  (Online Business Matching) เป็นหนึ่งในกิจกรรมในรูปแบบใหม่ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไทยและผู้นำเข้าต่างชาติเป็นอย่างมาก และสามารถสร้างให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าไทยที่เรียกได้ว่าได้ผลดีเกินคาดในยุคการค้าแบบNew Normal

DITP เตรียมพร้อมให้ภาคธุรกิจ รับมือการค้ายุค New Normal
 

DITP เตรียมพร้อมให้ภาคธุรกิจ รับมือการค้ายุค New Normal

ล่าสุดกรมเตรียมจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ Trade Logistics Symposium 2020ระหว่างวันที่ 27 – 28 สิงหาคม ณ อาคาร True Digital Pak เพื่อสร้างเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทางด้านธุรกิจบริการโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Digital Logisticsหรือการปรับเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลภายใต้สถานการณ์ Covid-19 พบกับวิทยากรระดับแนวหน้าจากวงการโลจิสติกส์ระดับสากล ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิด และทิศทางของโลจิสติกส์ยุคใหม่ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจโลจิสติกส์ พร้อมกรณีศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลกระทบจากดิจิทัลต่อธุรกิจโลจิสติกส์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน จากวิทยากรชั้นนำในวงการธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งไทย
"ความพิเศษของ SYMPOSIUM 2020 เป็นครั้งแรกที่มีการประชุมในรูปแบบ Hybrid Webinar และผ่านช่องทางออนไลน์ถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เข้าร่วมฟรี เป็นการเตียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการเพื่อรับมือกับการค้าโลกที่เปลี่ยนแปลงในยุคการค้าแบบ New Normal"