“ส.อ.ท.” ทุ่มงบ 8 แสนบาทจัด “ตู้ปันสุข” ให้สภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด

11 มิ.ย. 2563 | 07:00 น.

“ส.อ.ท.” ทุ่มงบ 8 แสนบาทจัด “ตู้ปันสุข” ให้สภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก “โควิด-19” ทั่วประเทศ

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ “ส.อ.ท.” ได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณ  8 แสนบาท เพื่อทำ “ตู้ปันสุข” มอบให้กับสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ทั่วประเทศ รวม 74 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคเหนือ 16 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด ภาคใต้ 14 จังหวัด ภาคตะวันออก 8 จังหวัด และภาคกลาง 17 จังหวัด เพื่อแบ่งปันความสุขและร้อยยิ้มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” (Covid-19)

              นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สงอ.ท. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ สังคม และการดำเนินชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก ในวันนี้ สภาอุตสาหกรรมฯ โดยสายงานความรับผิดชอบต่อสังและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ได้จัดทำ “ตู้ปันสุข” สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยดังกล่าว

“ส.อ.ท.” ทุ่มงบ 8 แสนบาทจัด “ตู้ปันสุข” ให้สภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด

              สำหรับ  ตู้ปันสุข สภาอุตสาหกรรมฯ เป็นตู้ที่ทำด้วยไม้ รูปแบบสวยงาม มีขนาดใหญ่และบรรจุของได้จำนวนมาก โดยใส่สินค้าอุปโภคบริโภคประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง (มาม่า ปลากระป๋อง) นมถั่วเหลือง ขนม น้ำดื่ม แอลกอฮอล์ และหน้ากากผ้า มูลค่าตู้ละ 10,000 บาท รวมเป็นงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 800,000 บาท

ทั้งนี้  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส.อ.ท. ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการดูแลช่วยเหลือสังคมทุกภาคส่วนของประเทศมาโดยตลอด อาทิ การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์โดยการมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ได้แก่ หน้ากากผ้า, ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE), กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosol Box) และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อให้กับโรงพยาบาลของภาครัฐ

ล่าสุดได้มอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ (แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบและแคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบขนาดเล็ก สำหรับเข้าเครื่อง CT Scan) ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าจำนวน 1 ชุด ปัจจุบันสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสภาอุตสาหกรรมทั้ง 5 ภาค (ทั่วประเทศ) ได้ร่วมดำเนินการเพื่อช่วยเหลือทุกภาคส่วนทั่วประเทศมาแล้วรวมเป็นมูลค่ากว่า 13,000,000 บาท และยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือสังคมและทุกภาคส่วนของประเทศต่อไป