วงการข้าวเศร้าสิ้นแล้ว “บู๊เฮียง รุ่งรัชกานนท์”

24 เม.ย. 2563 | 06:30 น.

 

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากวงการข้าว ว่านายบู๊เฮียง รุ่งรัชกานนท์ ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 9.00 น. เป็นการจากไปแบบกะทันหัน ซึ่งก่อนหน้านี้ยังมีสุขภาพแข็งแรงปกติ นับว่าเป็นความเสียใจเป็นอย่างยิ่งเพราะท่านเป็นที่รัก โผงผาง จิตใจดี มีความจริงใจ ปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงสีเอกไพบูลย์

 

นายบู๊เฮียง รุ่งรัชกานนท์

 

"ฐานเศรษฐกิจ" ไดัดึงประวัติของท่านบางส่วนจากหนังสือ “ก้าวสู่ปีที่ 35 สมาคมโรงสีข้าวไทย” ท่านเป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด บิดาเปิดกิจการร่วมทุนกับพี่น้องและเพื่อนฝูงขายผ้าห่มอยู่แถวสำเพ็ง 

วงการข้าวเศร้าสิ้นแล้ว “บู๊เฮียง รุ่งรัชกานนท์”

เมื่อจบการศึกษาเริ่มต้นทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทเพชรพลอย จนกระทั่งเป็นเจ้าของธุรกิจ ต่อมาชีวิตก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาจนกระทั่งมาทำโรงสีข้าวเอกไพบูลย์ ปี 2530 จวบจนถึงปัจจุบัน หลักการสอนลูกที่ถ่ายทอดไว้ที่น่าสนใจและที่ทำให้โรงสียืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้

วงการข้าวเศร้าสิ้นแล้ว “บู๊เฮียง รุ่งรัชกานนท์”

“ผมสอนลูกเสมอ ชาวนาคือผู้มีพระคุณของเราถ้ารถเขาวิ่งมาถึงบ้านเรา อย่าปล่อยให้หลุดออกไป เขาเอาเงินมาให้เรานะ ก็สอนลูกสอนหลาน เพราะฉะนั้นเราต้องดูแลเขาเป็นอย่างดีไม่เหลือบ่ากว่าแรงต้องช่วยเขาบวกลบซื้อมาขายไปได้เท่าทุนก็ต้องทำหรือแม้แต่ในบางคนขาดทุนนิดหน่อยก็ต้องหยวนๆ แล้วค่อยเอาตัวอื่นมาถัวเฉลี่ยกันไป”

การจากไปครั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" ขอร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง มา ณ โอกาสนี้ด้วย และผู้ที่จะไปร่วมแสดงความอาลัยก็สามารถไปร่วมงานได้ที่โรงสีเอกไพบูลย์  

วงการข้าวเศร้าสิ้นแล้ว “บู๊เฮียง รุ่งรัชกานนท์”