ชี้ 4 แหล่งสำคัญไม่ปิด ชาวกรุงไม่ต้องกลัวอด

21 มี.ค. 2563 | 12:14 น.

จากที่พลตํารวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร วันที่ 22 มีนาคม 2563 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2)  เพื่อลดโอกาสกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19) สาระสำคัญให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นการ ชั่วคราวจำนวน 26 สถานที่เป็นเวลา 22 วัน สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเกรงสินค้าอุปโภค-บริโภคจำเป็นจะขาดแคลน ทำให้ในวันนี้มีผู้คนจำนวนมากแห่ไปซื้อสินค้าที่ห้างโมเดิร์นเทรดจำนวนมาก ส่งผลให้สินค้าที่วางขายบนเชลฟ์บางตาลงอย่างน่าใจหายในหลายพื้นที่ทั่วกรุงนั้น

เพจเฟซบุ๊ก ของ รศ.ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

 ด่วน !!! #มาตรการเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆตามที่คนไทยร้องขอนะคะ จัดให้ตามคำเรียกร้องค่ะ ปิดสถานที่เสี่ยงทั่วกรุง ช่วง 22 มีค-12 เมย 63 แต่...
-ไม่ปิดร้านอาหาร เน้นซื้อกลับบ้าน
-ไม่ปิดร้านสะดวกซื้อ /super market ในห้าง
-ไม่ปิดแผงขายของสด/แผงขายของในตลาดสดที่ขายอาหารจำเป็นต่อการยังชีพ
-ไม่ปิดร้านขายยา

พี่น้องชาวกรุงไม่ต้องกลัวอดนะคะ ????

 

 

 

สำหรับประกาศของกรุงเทพมหานคร มีดังนี้

ชี้ 4 แหล่งสำคัญไม่ปิด ชาวกรุงไม่ต้องกลัวอด

ชี้ 4 แหล่งสำคัญไม่ปิด ชาวกรุงไม่ต้องกลัวอด

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังขอความร่วมมือหน่วยงานเอกชนให้อนุญาตพนักงานทำงานที่บ้าน ส่วนหน่วยงานของรัฐให้ใช้วิธีเหลื่อมเวลาหรือสลับวันการทำงาน ตามความเหมาะสม ส่วนระบบขนส่งมวลชนขอให้จัดเว้นระยะที่นั่งเพื่อลดความแออัดของผู้โดยสาร และขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทางไปในที่มีคนหนาแน่น

???? ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ต้องกักตุนสินค้า #ร้านอาหารยังเปิดตามปกติ เพียงแต่ #ขอให้ปรับรูปแบบเป็นแบบกล่องกลับบ้าน (take away) และ #ซูเปอร์มาร์เก็ต ก็ยังเปิดตามปกติ ร้านสะดวกซื้อให้หมั่นทำความสะอาด มีจุดบริการแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้า เพื่อความสะอาด ปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดโมเดล “จีน”เผด็จศึกโควิด “3 ไม่”นำพาชาติพ้นวิกฤติ

จีนประกาศกม.ลงทุนฉบับใหม่ ดูดบริษัทไฮเทคทั่วโลก

ถอดรหัส จีนคิดใหญ่ มองไกล