"ธรรมนัส" นัดเปิดกล่อง "ของขวัญปีใหม่กระทรวงเกษตรฯ" 22 ธ.ค.นี้

02 ธ.ค. 2566 | 06:17 น.

“ธรรมนัส พรหมเผ่า" นัดแถลงเปิดกล่องของขวัญปีใหม่ 2567 ของกระทรวงเกษตรฯ 22 ธ.ค. นี้ เตรียมโชว์ผลงานใน "ครม.สัญจรหนองบัวลำภู" ภาคอีสานตอนบน

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า "ของขวัญปีใหม่ 2567" ที่กระทรวงเกษตรฯ เตรียมมอบให้แก่เกษตรกรและประชาชนในปี 2567 นี้ ได้เตรียม “โครงการส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปี พ.ศ. 2567” อาทิ การมอบโฉนดเพื่อการเกษตรทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ทุกหน่วยงานสรุปข้อมูลผลการดำเนินงาน เพื่อแถลงข่าวผลงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รอบ 3 เดือน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ณ กรมชลประทาน สามเสน 

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

อาทิ ผลการปราบปรามการนำเข้าสินค้าเกษตรเถื่อนทุกชนิด ที่ส่งผลให้ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากการดำเนินงานตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มข้น จะช่วยให้ GDP ภาคเกษตรขยับขึ้นตามลำดับต่อไป

รมว.เกษตรฯ กล่าวอีกว่า ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 2/2566 ที่ผ่านมา ได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างไม่เป็นทางการ(ครม.สัญจร) ซึ่งในวันที่ 3-4 ธันวาคมนี้ จะมีการนำเสนอความก้าวหน้าการดำเนินโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่สำคัญหลายโครงการ ในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานตอนบน อาทิ จังหวัดบึงกาฬ หนองบัวลำภู และอุดรธานี 

ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่ทั้งสิ้น โดยเฉพาะจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เตรียมโครงการนำร่อง “หนองบัวลำภูโมเดล” เพื่อเป็นการพัฒนาเกษตรกรให้มีรายได้อย่างยั่งยืนด้วย