แคล-คอมพ์ เตรียมแผนผลิตสำรองรง.เพชรบุรีที่หยุดชั่วคราว ยันจ่ายค่าจ้างพนง.ช่วงกักตัว 

24 พ.ค. 2564 | 03:39 น.

แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (CCET) เผยโรงงานที่มหาชัย สมุทรสาคร ยังดำเนินการผลิตตามปกติ เตรียมแผนผลิตสำรองโรงงานเพชรบุรีที่หยุดชั่วคราว 20 พ.ค.- 3 มิ.ย.  หลังพบพนง.ติดเชื้อโควิด ยันจ่ายค่าจ้างช่วงกักตัว

 

นายคงสิทธิ์ โจวกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ CCET แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเริ่มจากพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่อมาได้แพร่กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ และในที่สุดก็เกิดการแพร่ระบาดถึงโรงงานของบริษัทในจังหวัดเพชรบุรีที่ติดมาจากพนักงานบางคน เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทได้ร่วมกับกรมควบคุมโรค และส่วนราชอื่นอื่นที่เกี่ยวข้องทันที และหยุดสายการผลิตบางส่วนชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.ถึง 3 มิ.ย.2564 เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดในโรงงานและพื้นที่ใกล้เคียงได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ บริษัทยังคงจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานในช่วงที่ต้องกักตัว และจัดหาอาหารและน้ำ 3 มื้อให้กับพนักงานทุกคนในระหว่างการกักตัวเพื่อสังเกตอาการรวมทั้งการจัดเตรียมดำเนนิการตามมาตราการควบคุมโรคของกรมควบคุม 

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีโรงงานที่มหาชัย(สมุทรสาคร) ซึ่่งยังดำเนินการผลิตตามปกติ และบริษัทได้เตรียมแผนการผลิตสำรองเพื่อรองรับความต้องการเร่งด่วนทดแทนบางสายการผลิตที่จำเป็นต้องหยุดลงชั่วคราว และยังมีทรัพยากรเพียงพอและสามารถเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการผลิตของบริษัทที่วางไว้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CCET ปิดโรงงานเขาย้อย14 วัน หลังพบคนงาน 682 คนผลตรวจเป็นบวก

คลัสเตอร์โรงงาน"แคล-คอมพ์" เพชบุรี ผู้ติดเชื้อโควิดลามแล้ว3จังหวัด

หุ้น "แคล-คอมพ์" ร่วง 3 วันติด

โรงงาน“แคลคอมพ์”เพชรบุรี ติดเชื้อพุ่ง 2,111ราย

คลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ ดันยอดผู้ติดเชื้อโควิดเพชรบุรีพุ่ง