“ธรรมนัส”ลุยรณรงค์เกษตรกรปลูก”กัญชา”ผลิตยาสมุนไพร

20 มี.ค. 2564 | 10:58 น.

"ธรรมนัส "เตรียมรณรงค์ให้เกษตรกรทำอาชีพเสริม เกิดอาชีพใหม่ ปลูก “กัญชา”ผลิตยาสมุนไพรรักษามะเร็ง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

วันนี้(20 มี.ค.64) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า ตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องดูแลเกษตรกร วันนี้กำลังรณรงค์ให้เกษตรกรทำอาชีพเสริมในการผลิตยาสมุนไพร ให้เกิดอาชีพใหม่ เพราะวันนี้รัฐบาลได้ปลดล็อคพืชกัญชง กัญชา ในการนำมาเป็นส่วนในการรักษาโรคอย่างมะเร็ง เป็นต้น

 

“ตรงนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่รัฐบาลสนับสนุน นอกจากพืชสมุนไพรที่มีอยู่ ผมกำลังเตรียมจัดอบรมในหลายๆพื้นที่ให้กับเกษตรกรต่อไป”

 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้ไปร่วมงานวัน อสม.ประจำปี 2564 จ.พะเยา ที่ศาลาประชาคม จังหวัดพะเยา ภายใต้ชื่อ 'เมืองพะเยา ก้าว ท้า ใจสู้ภัยโควิค 19"  โดยมี อสม.เข้าร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เน้นการป้องกันการแพร่ระบาดเขื้อโควิด-19

 

 

 

บรรยากาศ

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ทุกประเทศทั่วโลกได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่องทางด้านความเป็นอยู่และด้านเศรรษฐกิจ ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อโควิดได้อย่างดีในลำดับต้นๆ  ซึ่งทั่วโลกให้การยกย่องประเทศไทยที่สามารถปราบปรามและยับยั้งได้ดี

 

จนกระทั่งได้มีการระบาดครั้งที่ 2 ที่จ.สมุทรสาคร ซึ่งเกิดจากการลักลอบเข้ามาทำงานของชาวพม่า ที่โรงงานย่านสมุทรสาคร

 

แสดงพลัง อสม.

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ อสม.ต้องขอชื่นชมในความเข้มแข็งต้อหน้าที่รวมถึงความร่วมมือป้องการการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และ อสม.ถือเป็นส่วนสำคัญใกล้ชิดประชาชนมายาวนาน  44 ปีแล้ว