ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำขอบคุณ“บิ๊กตู่” ช่วยแก้โควิด-จี้คุมเข้มนำเข้า

22 มิ.ย. 2563 | 07:16 น.

ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นำทีมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ขอบคุณที่ช่วยแก้วิกฤติโควิด-19 สร้างเชื่อมั่นต่างชาติ วอนขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ตรวจเข้มการนำเข้าอาหารทะเลจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงาน(22  มิ.ย.2563) ว่า ผู้แทนองค์กรสำคัญการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นำโดย นายบรรจง นิสภวาณิชย์  ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย   นาย สมศักดิ์ ปณีตัธยาศัย  นายกสมาคมกุ้งไทย  นายสมชาย ฤกษ์โภคี นายกสมาคมผู้เลี้ยงกุ้งทะเลไทย  นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย  นายสมาน พิชิตบัญชรชัย นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย  นายสุทธิ  มะหะเลา  นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาทะเลไทย นายปกครอง เกิดสุข อุปนายกสมาคมกุ้งไทย-ประธานที่ปรึกษาชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดกระบี่  ได้เดินทางไปเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 

ทั้งนี้เพื่อขอบคุณที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 ให้กับประเทศดีขึ้น เป็นที่ชื่นชมของนานาประเทศทั่วโลก และ ขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง  ตรวจเข้มการนำเข้าสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่น ๆ จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มแข็ง รัดกุมที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำขอบคุณ“บิ๊กตู่” ช่วยแก้โควิด-จี้คุมเข้มนำเข้า

นายบรรจง  นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย เปิดเผยว่า  วันนี้ตั้งใจมาขอบคุณนายกรัฐมนตรี ทีมแพทย์พยาบาล บุลคลากรทางการแพทย์ คณะรัฐบาล หน่วยงานราชการ และส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เวลา เพื่อแก้วิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จนปัจจุบัน ไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ฟื้นตัวดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก  ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยดีมากในสายตาของคนทั่วโลกอย่างที่ทราบกัน 

ที่สำคัญภายหลังจากมีรายงานข่าวครึกโครมในสื่อสำคัญทั่วโลก และสื่อต่าง ๆ ในประเทศไทย ในประเด็นที่บริษัทส่งออกปลาแซลมอนรายใหญ่ในนอร์เวย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า จีนขอยุตินำเข้าปลาแซลมอน หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนเขียงแล่ปลาในตลาดซินฟาตี้ ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้จำนวนมาก นั่นหมายถึงเชื้อโรคดังกล่าวอาจปนเปื้อนมากับอาหารได้ ยิ่งเพิ่มความวิตกกังวลให้กับพวกเรา และเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับคนในประเทศอย่างมาก

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำขอบคุณ“บิ๊กตู่” ช่วยแก้โควิด-จี้คุมเข้มนำเข้า

ดังนั้นจึงตั้งใจมาขอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบค.  ได้ให้ความอนุเคราะห์พิจารณาสั่งการปฏิบัติการเชิงรุก เพิ่มมาตรการเข้มงวด   ในการเฝ้าระวัง การตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่น ๆ ที่นำเข้ามา จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มแข็งที่สุด คืออยากให้มีการตรวจอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ