เขตห้วยขวาง โร่แจง จนท.ฉีกบัตรเลือกตั้งขาด !

14 พ.ค. 2566 | 07:25 น.

สำนักงานเขตห้วยขวาง แจง กรณี เจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยเลือกตั้ง ร.ร.อัลวารุ้ลอิสลามฉีกบัตรเลือกตั้งชำรุด ยัน ส่วนฉีกขาดแค่บริเวณหัวกระดาษ ยังนับเป็น "บัตรดี"

14 พฤษภาคม 2566 - สำนักงานเขตห้วยขวาง ออกข้อความชี้แจง ถึงกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @jwy_mrjang ทวิตข้อความ ระบุเขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยที่ 6 โรงเรียนอันวารุ้ลอิสลาม เขตห้วยขวาง มีปัญหาการเลือกตั้ง หลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ฉีกบัตรเลือกตั้งขาดออกจากกัน จึงนำสก๊อตเทปมาติด โดยผู้ใช้สิทธิ เกรงว่าเมื่อถึงเวลานับคะแนน บัตรดังกล่าวจะถูกระบุเป็นบัตรเสีย รวมถึงสามารถเปลี่ยนบัตรใบใหม่ได้หรือไม่

ทั้งนี้ สำนักงานเขตห้วยขวาง ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า ขณะนี้ กกต.เขต ได้รับทราบรายงานจาก ประธานหน่วยแล้ว พร้อมยืนยันว่า บัตรเลือกตั้ง มีการชำรุดฉีกขาดบางส่วน ให้ถือว่าเป็นบัตรเลือกตั้งดี ตรงกันข้ามกัน หากมีกรณีที่บัตรเลือกตั้งถูกฉีกขาดออกจากกันให้ถือว่าเป็นบัตรเลือกตั้งเสีย  
 

โดยยืนยัน กรณีข้างต้น เป็นบัตรเลือกตั้งฉีกขาดบริเวณหัวกระดาษไม่กระทบถึงสาระสำคัญในส่วนของการกากบาทลงคะแนน จึงไม่ถือว่าเป็นบัตรเสีย

ทั้งนี้ จนท.ได้ทำการลงบันทึกเหตุการณ์ในแบบพิมพ์ 5/6 เป็นหลักฐาน ไว้เรียบร้อยแล้ว  และสามารถนำมาบัตรดังกล่าวไปนับคะแนนต่อไป โดยถ้าทำเครื่องหมายกากบาทในช่องสี่เหลี่ยมอย่างถูกต้องก็ถือว่าเป็นบัตรดีค่ะ ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด/ฝ่ายปกครองเขตห้วยขวาง 14 พ.ค.66