"พิธา"เชิญชวนออกมาเลือกตั้ง เชื่อคนใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์

14 พ.ค. 2566 | 07:04 น.

"พิธา"มอง เลือกตั้งปีนี้คึกคักกว่าปี 62 เชิญชวนทุกช่วงวัยมาหย่อนบัตร ให้ทั่วโลกอิจจาประเทศไทย เชื่อคนใช้สิทธิถึง 80 %

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เต็นท์บริเวณที่จอดรถธนาคารออมสินภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.  ด้วยสีหย้ายิ้มแย้ม

"พิธา"เชิญชวนออกมาเลือกตั้ง  เชื่อคนใช้สิทธิ์มากเป็นประวัติการณ์

โดยนายพิธา ได้เข้าตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พบอยู่ในลำดับที่ 551 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ทั้งหมด 684คน จากนั้นเข้าคูหาเพื่อลงคะแนน


 นายพิธา กล่าวว่า วันนี้กำลังใจดี หลังจากนี้ จะพา “น้องพิพิม” ลูกสาวไปกินข้าวชดเชยเวลาที่ผ่านมา และช่วงบ่ายจะเข้าพรรคก้าวไกล  ส่วนความคาดหวังของการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองทำเต็มกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว และคาดหวังกับผลลัพธ์ที่ออกมา แต่ตอนนี้ยังไม่คิดถึงเกี่ยวกับพรรคเท่าไร ซึ่งตนอยากให้ประชาชนคนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆ

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งปีนี้ ส่วนตัวรู้สึกคักคึก สนุก ดีใจ หากเทียบกับปี 2562 มองว่า ปีนี้น่าจะคึกคักกว่าปี 62 ตนเองก็อยากเห็นตัวเลขคนมาใช้สิทธิ์ว่า จะมากันมากน้อยแค่ไหน เพราะปี 62 ประชาชนมาใช้สิทธิ์กัน 72 % หากปีนี้มากันมากกว่าเดิมก็จะดีต่อระบบประชาธิปไตย เพราะจะแสดงถึงเจตจำนงของประชาชน ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีความหวังอยากให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์กัน 100 %

"พิธา"เชิญชวนออกมาเลือกตั้ง  เชื่อคนใช้สิทธิ์มากเป็นประวัติการณ์

แต่ในความเป็นจริงอาจจะเป็นไปได้ยาก จึงตั้งเป้าให้ได้ถึง 80 % ซึ่งคงจะทำให้ทั่วโลกจะอิจฉาและจะรู้สึกว่าประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย ไม่แพ้ใครและคิดว่า คนจะออกมาใช้เสียงกันเยอะเป็นประวัติการณ์แน่นอน
 

นายพิธา กล่าวว่า คาดว่าจะมีองค์กรภาคประชาชนในการช่วยรายงานผลคะแนนดิบ ซึ่งจะทำให้ช่วยเกิดโปร่งใส ส่วนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะทำการเก็บข้อมูลก่อน จากนั้นจะกรองข้อมูลและจะยื่นต่อผู้ที่เกี่ยวข้องหากเกิดความไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม