พปชร.ตั้ง “สามารถ” เป็นหัวหอกปราบแชร์ลูกโซ่ มั่นใจได้แรงหนุนเพียบ

31 มี.ค. 2566 | 15:12 น.

"พลังประชารัฐ" ตั้ง “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เป็นหัวหอกปราบแชร์ลูกโซ่ เผยบรรจุเข้านโยบายพรรคใช้หาเสียงเลือกตั้งแล้ว มั่นใจได้เสียงสนันสนุนจากประชาชน

 

31 มี.ค. 2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงนามแต่งตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะทำงานเผยแพร่นโยบายกองทุนเยียวยาผู้เสียหายใน คดีฉ้อโกงประชาชน

เกี่ยวกับภารกิจดังกล่าว นายสามารถเปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดีให้ประชาชนได้ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ได้รับนโยบายการแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ไว้เรียบร้อย ซึ่งทางพรรคได้บรรจุประเด็นดังกล่าวเข้าเป็นนโยบายพรรคใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งแล้ว และจะมีการยกมาตรฐานคุ้มครองพี่น้องประชาชนที่ถูกฉ้อโกงไป ให้ได้รับเงินคืน โดยไม่ต้องรอนานเป็นสิบๆ ปี เพราะประชาชนควรต้องได้รับการคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

สามารถ เจนชัยจิตรวนิช

"ผมได้ร่างกฎหมายไว้แล้ว คือ พรบ.ป้องกันและการกระทำความผิดในลักษณะการฉ้อโกงประชาชน วันนี้ พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายหาเสียงที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ถูกฉ้อโกงแล้ว ซึ่งเท่าที่เห็นพรรคการเมืองอื่นยังไม่มีใครประกาศออกมา"

นายสามารถ ยังกล่าวด้วยว่า มีหลายคนสอบถามถึงการลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ขอตอบว่า เป็นความประสงค์ของตนเองที่ไม่ได้ต้องการจะลงรับสมัครไม่ว่าจะเป็น ส.ส.เขต หรือบัญชีรายชื่อ โดยตนได้แจ้งต่อ พล.อ.ประวิตรแล้ว ขอเปิดโอกาสให้คนที่อยากจะทำงานได้ลงรับสมัคร เพราะวันนี้ ตัวเขาเองมาผลักดันนโยบายที่ได้รับปากประชาชนมาตั้งแต่ต้น ซึ่งมั่นใจว่า จะมีพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นนโยบายที่จะยกมาตรฐานคุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชน