“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”เฮ ช่วยผู้เสียหายได้รับเงินคืนอีกคดี 

20 ก.ย. 2565 | 11:12 น.

“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”เฮ ช่วยผู้เสียหายได้รับเงินคืนอีกคดี  หลัง  ปปง.เผยแพร่ราชกิจจาฯ ประกาศคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ขอแจ้งข่าวดีให้กับผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ คดีเหมืองทอง KKT  บัดนี้ขอให้ผู้เสียหายทุกคนเดินทางไปที่ ปปง.  ภายใน 30 วัน เพื่อติดต่อขอรับเงินคืนตามสัดส่วน 


หลังจากคดีนี้ตนได้ยื่นให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ  และ  สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ดำเนินการ จนปัจจุบัน  ปปง. ได้ประกาศคุ้มครองสิทธิฯ ผู้เสียหาย ลงในราชกิจจนุเบกษา

โดยระบุว่า ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน
ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ ๙/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๕ ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย บริษัท เกสูมาโกตา (ไทยแลนด์) จำกัดโดยนายอับดุลรอแม มะอีลา กับพวก จำนวน ๑๒ รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน ๙๐ วัน(เก้าสิบวัน) นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

 

อาศัยอำนาจตามความในข้อ ๔ (๑) แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๕๙ และที่แก้ไขเพิ่มเติม 

จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินเนื่องจากการกระทำความผิดมูลฐานและไม่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดนั้น ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง.  ภายในกำหนดเวลา ๓๐  วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ การดำเนินการยื่นคำร้อง ดังรายละเอียดแนบท้ายประกาศ

                                   “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”เฮ ช่วยผู้เสียหายได้รับเงินคืนอีกคดี 

 

ดังนั้น ผมขอแจ้งข่าวให้ผู้เสียหายทุกคนเดินทางไปที่  ปปง. เพื่อยื่นคำร้องและเอกสารขอรับเงินคืนตามสัดส่วนได้ทันที  ภายใน 30 วันนะครับ 


เอกสารที่ต้องเตรียมไปคือ เอกสารบัญชีความเสียหาย  และ  เอกสารยืนยันความเป็นผู้เสียหาย


“เป็นอีกคดีที่ผมช่วยให้ชาวบ้านได้รับเงินคืน  ผมยืนเคียงข้างผู้เสียหายมาทุกก้าว  แต่กระบวนการยุติธรรมต้องไวกว่านี้  และ  สะดวกกว่านี้...ต้องไปเขียนกฏหมายเพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับทุกคน” นายสามารถ ระบุ