“บิ๊กป้อม”ลั่น“ขอให้เชื่อมั่นผม” เลือก พปชร. เป็นรัฐบาล

30 มี.ค. 2566 | 12:17 น.

“บิ๊กป้อม”ลั่น “ขอให้เชื่อมั่นผม เชื่อมั่นพลังประชารัฐ” ถ้าได้เป็นรัฐบาล พร้อมทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ประเทศจะพัฒนา ประชาชนหายจน

วันนี้(30 มี.ค.66) ที่บางกอก อารีน่า เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร(กทม.) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวบนเวทีเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 คน และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 92 คน ว่า 

“พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน สบายดีนะ วันนี้ผมรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศทั้ง 400 เขต และว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 92 คนของพรรคพลังประชารัฐ ที่อยู่บนเวทีนี้ 


ขอยืนยันกับพี่น้องทุกท่านว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วที่จะเข้ามารับใช้ประชาชนทุกคน ผมอยากจะสื่อสารให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทราบว่า คนไทยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นพี่น้องร่วมชาติที่มีสายเลือดเดียวกัน ที่ผ่านมาประเทศของเราพัฒนาได้ยากเพราะความขัดแย้งและแตกแยก ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมใจกันก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยความรักความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

ผมพร้อมที่จะประสานประโยชน์กับทุกฝ่าย พร้อมที่จะนำความรักความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติของเราคนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป คนไทยทุกคนต้องรักกันสามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างความสงบสุขความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศชาติและประชาชนของเรา เมื่อเราก้าวข้ามความขัดแย้งได้ เราก็จะมีพลังที่จะก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน จะก้าวทั้งความขัดแย้งและความยากจน 

พี่น้องครับ การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้ เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของท่านทั้งหลาย ที่จะให้พรรคใดมาบริหารประเทศ พรรคพลังประชารัฐได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย ดังที่ได้รับชมในวีดิทัศน์ไปเมื่อสักครู่นี้ ทีมเศรษฐกิจของเราคิดไว้มากกมาย 

การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเราได้คะแนนมาเป็นที่หนึ่ง จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที ขับเคลื่อนนโยบายที่ทำไว้ ทั้งนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาท ต่อเดือน การลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊ส และ ลดค่าไฟฟ้า 

การดูแลคนไทยทุกช่วงวัย ทั้งเบี้ยประชาชน ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป มารดาที่ตั้งท้องตั้งแต่เดือนที่ 5 จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจนถึงวันคลอดและดูแลทารกหลังคลอด จนถึง 6 ขวบ 

นโยบายในเรื่องน้ำ มีเราต้องไม่มีแล้ง โดยจะพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบชลประทานแก้ปัญหา น้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรส่งเสริม ผมยืนยันว่ามีเราจะไม่มีแล้งอีกต่อไป ส่งเสริมสิทธิที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน ถ้ามีที่ทำกินไม่มีจน จะก้าวข้ามความยากจนได้ เราจะแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างรายได้ยกระดับ การศึกษา เศรษฐกิจฐานรากภาคอุตสาหกรรม การคมนาคมและนโยบายอื่นๆ อีกมากมาย

รวมถึงการแก้ปัญหายาเสพติด ทั้งการป้องกันปราบปรามและบำบัดฟื้นฟูอย่างจริงจัง เราจะปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาชญากรรมข้ามชาติ การฉ้อโกงออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ และหนี้นอกระบบ เราจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราคือครอบครัวเดียวกัน เราจะรักสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียว 

พี่น้องครับขอให้เชื่อมั่นผม เชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัคร ทั้ง 492 คน ที่ยืนอยู่ตรงนี้ ผมขอประกาศกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่าพวกเราทำได้ และพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชนพี่น้องครับวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ โปรดกาบัตรเลือกพลังประชารัฐ ทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน”