ทรงพลัง "Bing" ควบ "Edge" ขับเคลื่อนด้วย "ChatGPT"

08 ก.พ. 2566 | 03:41 น.

ทรงพลัง "Bing" ควบ "Edge" ขับเคลื่อนด้วย "ChatGPT" รุ่นอัปเกรด โดยไมโครซอฟท์เปิดตัวยืนยันว่าจะมอบประสบการณ์ใหม่ในการท่องเว็บและค้นหาข้อมูล

นี่คือ การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของบิง (Bing) และเอดจ์ (Edge) โดยไมโครซอฟท์ฝัง ChatGPT ใน Bing  

“ความเปลี่ยนแปลงใหญ่ใน 15 ปี และคือวันใหม่ในด้านการค้นหา AI สามารถส่งมอบข้อมูลได้ลื่นไหลและรวดเร็วกว่าวิธีการแบบดั้งเดิม” สัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมโครซอฟท์กล่าวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

เปิดตัวเสิร์ชเอนจิน Bing เวอร์ชันใหม่

ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวเสิร์ชเอนจินบิง (Bing) เวอร์ชันใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI เดียวกับที่สนับสนุนแชทบอตแชตจีพีที ChatGPT เวอร์ชันที่ได้รับการอัปเกรดแล้ว การเปิดตัว Bing มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วย AI สำหรับการใช้งานบนเว็บเบราว์เซอร์เอดจ์ (Edge)  มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ทำความรู้จัก Bing เวอร์ชั่นใหม่

Bing เวอร์ชั่นใหม่จะทำให้การค้นหาสนุกขึ้น โดยมีโหมดแชท ที่เลือกใช้ภาษาเดียวกันกับการพัฒนา ChatGPT ตอบคำถามได้ดีกว่าด้วยการใช้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันและคำตอบที่มีการอธิบายประกอบ

ฟีเจอร์ใหม่ขับเคลื่อนโดย GPT 3.5 เป็นเวอร์ชันอัปเกรด เป็นโมเดลภาษา AI ของ OpenAI ที่ใช้ในการขับเคลื่อน ChatGPT โดยไมโครซอฟท์เรียก GPT 3.5 เวอร์ชันอัปเกรดนี้ว่า "โพรมีเธียส โมเดล" (Prometheus Model) เป็นเวอร์ชันที่มีประสิทธิภาพเหนือ GPT 3.5 เวอร์ชันดั้งเดิม

ปรับปรุงความเกี่ยวข้องในการค้นหา ให้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น เช่น คะแนนกีฬา ราคาหุ้น และสภาพอากาศ พร้อมด้วยแถบด้านข้างใหม่ที่แสดงคำตอบที่ครอบคลุมมากขึ้น

สร้างเนื้อหาเพื่อช่วยเหลือ สามารถช่วยเขียนอีเมล สร้างแผนการเดินทางพักผ่อน พร้อมลิงก์สำหรับจองการเดินทางและที่พัก เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งาน  Bing ใหม่ยังอ้างอิงแหล่งที่มาทั้งหมด 

ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวเสิร์ชเอนจินบิง (Bing) เวอร์ชันใหม่

 

ในการสาธิตผลิตภัณฑ์ ไมโครซอฟท์แสดงให้เห็นวิธีการทำงานของ Bing เวอร์ชันใหม่ โดยโหมดแรกแสดงให้เห็นผลการค้นหาแบบดั้งเดิมที่ปรากฏบนหน้าจอเคียงคู่กับคำอธิบายประกอบจาก AI ขณะที่อีกโหมดหนึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถสนทนากับแชตบอต Bing ได้โดยตรง โดยสามารถตั้งคำถามในหน้าแชตได้เหมือนกับ ChatGPT

ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟต์ (Microsoft) ทุ่มทุน 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 340,000 ล้านบาท ให้กับโอเพินเอไอ (OpenAI) บริษัทผู้พัฒนาและเป็นเจ้าของ ChatGPT ที่ทำงานโดยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ ที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

ข้อมูล : microsoft , windowscentral