'ทรู' ตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังเครือข่ายสื่อสาร รับมือ 'ปาบึก' 24 ชม.

03 ม.ค. 2562 | 14:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ทรู' ตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังเครือข่ายสื่อสาร เตรียมความพร้อมรับมือพายุโซนร้อน 'ปาบึก' ตลอด 24 ชม. ระดมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วจากทั่วประเทศ ลงพื้นที่เฝ้าระวังพายุ 16 จังหวัด

"กลุ่มทรู"
ให้ความมั่นใจลูกค้า เปิดวอร์รูมจัดทีมเฝ้าระวังสถานการณ์พายุโซนร้อน 'ปาบึก' ที่กำลังเคลื่อนสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ และ 2 จังหวัดภาคกลาง จ.ประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรี เตรียมพร้อมรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบอุปกรณ์ชุมสายและเตรียมแหล่งพลังงานสำรอง พร้อมหากเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วจากทั่วประเทศลงประจำทุกจังหวัดเฝ้าระวัง และเพิ่มทีมวิศวกรทรูมูฟ เอช และไฟเบอร์ทรูออนไลน์เข้าประจำพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมการประสานงานและรายงานการให้บริการต่อ กสทช. ตามที่ กสทช. ขอความร่วมมือ

นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กลุ่มทรูในฐานะผู้ประกอบการด้านสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งเป็นบริการสาธารณูปโภคที่จำเป็น ต้องพร้อมบริการลูกค้าให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะสถานการณ์วาตภัยจากพายุโซนร้อน 'ปาบึก' ที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังในเขตจังหวัดภาคใต้และภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3-7 ม.ค. นี้ โดยทีมเน็ตเวิร์คกลุ่มทรูได้ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ 16 จังหวัด เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดแบบเรียลไทม์ พร้อมวางมาตรการป้องกันสถานีชุมสาย เตรียมระบบไฟฟ้าและน้ำมันสำรองไว้เป็นจำนวนมาก ให้เพียงพอต่อสถานีฐานสำหรับใช้กรณีเกิดไฟฟ้าดับ เพื่อให้สามารถดำเนินการให้บริการได้อย่างต่อเนื่องทันที

รวมทั้งประสานทุกภาคทั่วประเทศให้จัดส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วลงประจำทั้ง 16 จังหวัด เพื่อใช้ในยามฉุกเฉินกรณีไซต์ล่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน 'ปาบึก' อาทิ บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง และหาดใหญ่ จ.สงขลา อีกทั้งยังได้เพิ่มทีมวิศวกรเฝ้าระวังในพื้นที่ใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งชุมสายระดับพื้นที่ ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับภูมิภาค


S__13885582

ขณะเดียวกัน ยังได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทีม True Recovery and Rescue team จัดเตรียมชูชีพ รองเท้าบูท ชุดตรวจสอบไฟรั่ว รถยกสูง เรือท้องแบน เพื่อให้การดำเนินการของทีมงานเป็นไปอย่างปลอดภัย สามารถดูแลเครือข่ายเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีการประสานงานและรายงานการให้บริการต่อ กสทช. ตามที่ กสทช. ขอความร่วมมือด้วย"


บาร์ไลน์ฐาน