"บิ๊กตู่"ถามสื่อ "เศรษฐา"เก่งตรงไหน ชี้ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

01 มี.ค. 2566 | 04:14 น.

"บิ๊กตู่" นำผู้บริหาร รทสช. ทำบุญเสริมศิริมงคล ก่อนสวมเสื้อให้อดีตส.ส.ย้ายซบ ถามสื่อ"เศรษฐา" ถามเก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานในพิธีทำบุญใหญ่พรรคโดยมีแกนนำของพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ภายหลังการเสร็จสิ้นพิธีทำบุญ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนลาราชการมา ปกติจะไม่ตื่นเต้นแต่วันนี้เมื่อมาพบทุกคนรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ดีใจที่ได้มาทำบุญด้วยกันเพราะพวกเราคือครอบครัวเดียวกันครอบครัวของประเทศไทย ดีใจที่สมาชิกหลายคนมาร่วมกันและมีการสวมเสื้อถือว่าเป็นสมาชิกของพรรค100% แล้ว

ขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ที่ผ่านมาตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ตนไม่เคยรู้สึกผิดหวังอะไรที่ได้เข้ามาร่วมกับพรรคนี้ ทุกอย่างในพรรคจะต้องหารือพูดคุยกันให้ดีเพื่อให้ได้ข้อยุติไม่ให้เกิดความวุ่นวายสร้างความเข้าใจว่าใครมีบทบาทไหนก็ทำกันให้เข้าใจ จะให้ได้ดั่งใจทั้งหมดคงลำบาก ขอให้เป็นไปตามมติของพรรค

แต่คิดว่าที่มาวันนี้ยืนยันว่าน่าจะได้ทั้งหมด บางคนอาจจะได้ทั้ง 2 ครั้งเพราะคนชอบมาก ต้องไปบอกประชาชนว่าอย่าเลือกเกินไป 2 ใบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีทีมที่ทำอยู่การทำงานด้านเศรษฐกิจ ไม่ใช่ว่าจะเด่นที่ใครคนใดคนหนึ่ง หรือเก่งอยู่คนเดียว เพราะภาคเศรษฐกิจจะต้องทำให้ได้กับคนทุกกลุ่ม ทุกภาคส่วนต้องนำไปศึกษาร่วมกันและทำงานเป็นระบบ จะมีคนเก่งเรื่องเศรษฐกิจคนเดียวบริหารประเทศไม่ได้แน่นอน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า เขาเก่งตรงไหนเขาเด่นตรงไหน เขาทำอะไร 

เมื่อผู้สื่อข่าว ตอบว่า เก่งด้านธุรกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจ ประเทศไทยไม่ใช่การทำธุรกิจ หรือการทำธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ดังนั้น จะต้องหาคนเก่งทั้งหมดทุกส่วนมาคุยด้วยกัน เพราะการทำงานเดินหน้าเศรษฐกิจ ถ้าเดินหน้าแล้วติดกฎหมายก็ทำไม่ได้ การเป็นรัฐบาลหน้าก็จะต้องทำแบบนี้
 

"บิ๊กตู่"ถามสื่อ "เศรษฐา"เก่งตรงไหน ชี้ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

สำหรับสมาชิกใหม่ พรรครทสช. และว่าที่ผู้สมัครอีกกว่า 40 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น ที่เปิดตัวและพล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อพรรคให้  ประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชา​รัฐ  น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์  นายวิน สุธีรชัย อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อพรรคก้าวไกล

  น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการสภาฯ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  

นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  นายสุรชาติ ศรีบุษกร อดีต ส.ส. พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ นายสัญญา นิลสุพรรณ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ


นายมานัส อ่อนอ้าย อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ พันโทสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายจารึก ศรีอ่อน อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย

นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย  นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส. ชุมพร พรรคพลัง  นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์  นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  

นายวัชระ ยาวอฮะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ  นางสาวศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์   นายเจือ ราชสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลัง

นายวิน สุธีรชัย อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  นางศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ  นางบุญญาพร ชาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยทั้งชาติ