"ไตรรงค์"ปล่อยไก่บอกให้เลือก "ไทยรักไทย" กลางเวทีปราศรัยใหญ่ รทสช.

25 ก.พ. 2566 | 13:42 น.

"ไตรรงค์"พูดผิดบนเวทีปราศรัยใหญ่ รทสช.ที่โคราช บอกให้คนเลือก "ไทยรักไทย" ก่อนอุทาน "ฉิบหายแล้ว" หลังรู้ตัว

วันที่ 25 ก.พ. 2566 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

โดย ระหว่างที่ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรค รทสช. ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งนั้น ได้ปราศรัยว่า ความกตัญญูกตเวทีเป็นคุณสมบัติของคนดี พวกเราเป็นคนดีใช่ไหมพี่น้อง เราต้องไม่ลืมบุญคุณบรรพบุรุษใช่ไหมพี่น้อง ต้องรักษาประเทศนี้เอาไว้ให้อยู่ให้ดีที่สุด

“ผมไม่เล่นแล้วการเมือง แต่ผมมาช่วยบิ๊กตู่ เพราะเห็นว่าเขาเป็นคนดี ผมดูแล้วหัวหน้าพรรคทั้งหลายเนี่ยไม่มีใครดีเหนือกว่าบิ๊กตู่หรอก ถ้าเราอยากได้รัฐบาลที่ดีให้เลือก พรรคไทยรักไทย ของ.. เอ้ยไม่ใช่ ฉิบหายแล้วกู รวมไทยสร้างชาติ ไอ้ไทยรักไทยน่ะมันฉิบหายไปนานแล้ว และยังฉิบหายต่อมาจนปัจจุบันนี้ ไม่เจริญหรอก

คนโกงชาติ ไม่มีวันเจริญ เชื่อเหอะ ผมก็พูดแค่นี้ เลือกรวมไทยสร้างชาตินะ ไม่ใช่ไทยรักไทย ขอบคุณครับพี่น้อง” นายไตรรงค์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ นายไตรรงค์ พูดลักษณะทีเล่นทีจริงว่า ให้เลือกพรรคไทยรักไทย มีเสียงเฮจากประชาชนที่มารับฟังการปราศรัย และตะโกน "เรารักลุงตู่"

ด้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ไม่เคยคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องมากมายขนาดนี้ วันนี้ตน และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ ของทุกคน ได้มาพบกับพี่น้องเพื่อเปิดประตูสู่อีสาน หลังจากที่ได้ไปจังหวัดชุมพรเปิดประตูสู่ภาคใต้ไปแล้ว 

แต่ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน เราคือคนไทยทั้งชาติ ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ทั้งหมดหัวใจคือ คนไทย พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าหัวใจเท่ากำปั้นแต่ใหญ่พอที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติและพรรครวมไทยสร้างชาติเรารักคนไทยทั้งชาติ แต่ไม่ใช่มีแค่ความรักในใจ เราพร้อมที่จะมาทำงานให้กับบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน เพื่อมาแก้ปัญหาให้กับทุกคน และจะนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญก้าวหน้า เพื่อลูกหลานและครอบครัวของเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไหนพวกเราคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น