"บิ๊กตู่”เปิดตัว 16 อดีตส.ส.ร่วม รทสช. มั่นใจเลือกตั้งได้ส.ส.เยอะพอสมควร

27 ก.พ. 2566 | 12:11 น.

"บิ๊กตู่”ร่วมเปิดตัว 16 อดีต ส.ส. จาก 3 พรรค “พปชร.-ประชาชาติ-ชาติพัฒนา” สังกัด รทสช. "สุชาติ ชมกลิ่น"ขนทีมมาครบ นายกฯ มั่นใจเลือกตั้งได้ ส.ส. เยอะพอสมควร

วันนี้(27 ก.พ.66) ณ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และสมาชิกพรรคได้ให้การต้อนรับ และร่วมเปิดตัวอดีต ส.ส.รวม 16 คน ที่เข้าร่วมสังกัดพรรค ประกอบไปด้วย

พรรคพลังประชารัฐ(พปชน.) 14 คน  ได้แก่

นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตส.ส.ชลบุรี 

นายฐนภัทร กิตติวงศา อดีตส.ส.จันทบุรี 

นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา

นายรณเทพ อนุวัฒน์ อดีตส.ส.ชลบุรี

นายสาธิต อุ๋ยตระกูล อดีตส.ส.เพชรบุรี

นายสมพงษ์ โสภณ อดีตส.ส.ระยอง

น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีตส.ส.สมุทรปราการ

นายสมบัติ อำนาคะ อดีตส.ส.สระบุรี

นายประสิทธิ์ มะหะหมัด อดีตส.ส.กทม.

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายพยม พรหมเพชร อดีต ส.ส.สงขลา 

ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีตส.ส.สงขลา 

นายศาสตรา ศรีปาน อดีตส.ส.สงขลา 

นายสายัณห์ ยุติธรรม อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช

นอกจากนั้น ยังมี นายอนุมัติ ซูสารอ อดีตส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ และ นายสมัคร ป้องวงษ์  อดีตส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา ที่มาร่วมเปิดตัวด้วย

                               พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้นายสุชาติ ชมกลิ่น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังสวมเสื้อเปิดตัวสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ให้คำมั่นสัญญาไว้แล้วจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศของเรา ขอบคุณหัวหน้า และเลขาฯ พรรค ที่ไว้วางใจให้ตนอยู่ตรงนี้ วันนี้ถือเป็นวันแรกที่มายืนตรงนี้ และได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สวมเสื้อให้ทุกคน แสดงออกถึงความเชื่อมั่น และไว้วางใจซึ่งกันและกัน 

"ผมคาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จและต้องสำเร็จ นั่นคือเป้าหมายของพรรคเรา คือการทำให้ทุกอย่างสำเร็จ เดินหน้าทำให้ประเทศไทยมีอนาคต สิ่งที่เราพูดมาแล้วคือ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ นี่คือหัวใจของเรา และต้องทำให้ประเทศชาติ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่งานที่ยากเกินไปสำหรับรวมไทยสร้างชาติ" 

                          \"บิ๊กตู่”เปิดตัว 16 อดีตส.ส.ร่วม รทสช. มั่นใจเลือกตั้งได้ส.ส.เยอะพอสมควร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ตนเลิกตื่นเต้นมานานแล้ว ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว ก็ขอบคุณกำลังใจจากทุกคน เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนไม่ต้องสั่งอะไรมาก คุยกันก็รู้เรื่อง มองตาก็รู้ใจ ทำไมต้องสั่ง ทำไมต้องทะเลาะกัน ไม่มี ไม่เคยต้องทะเลาะกัน ทุกอย่างตนให้คุยกันให้เข้าใจ

“ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด แต่ก็สุดแล้วประชาชนจะเลือกเราเข้ามา ผมคิดว่าต้องมองด้วยตา ทำอะไรไปบ้าง ซึ่งผมไม่อยากก้าวล่วงใคร เพราะพรรคของเราเป็นสุภาพบุรุษ”

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีคนมองว่าพรรคนี้เป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เฉพาะกิจได้ไง ต้องดูวันเลือกตั้ง จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้งใช่ไหม ผมว่าก็ต้องได้ ต้องมี ส.ส. และผมมั่นใจว่าจะได้เยอะพอสมควร”