ป.ป.ช.ตั้งแท่นฟัน“10 ตร.-อัยการ”ไม่ฟ้อง“บอส อยู่วิทยา”ขับรถชนตร.ดับ

14 มิ.ย. 2564 | 05:36 น.

ป.ป.ช.จ่อตั้งคกก.ไต่สวนเอาผิด “ตำรวจ-อัยการ” นับ 10 ราย ฐานร่วมกันช่วยเหลือไม่ฟ้อง“บอส อยู่วิทยา” ในคดีขับรถโดยประมาทชนตร.เสียชีวิต

วันนี้(14 มิ.ย.64) นายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากการรื้อคดี กรณีอัยการไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เมื่อปี 2555 ภายหลังที่ นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะทำงาน โดยมีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเมื่อปี 2563 และได้ส่งรายงานให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่า เข้าข่ายเป็นการช่วยเหลือ นายวรยุทธ หรือไม่ ทั้งกรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง และกรณีที่ตำรวจไม่นำตัวมาส่งฟ้องต่ออัยการ เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีคดี

 


 

โฆษก ป.ป.ช.กล่าวว่า อนุกลั่นกรองของป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนแล้ว เห็นว่ามีมูล อยู่ระหว่างเสนอให้กรรมการ ป.ป.ช.ตั้งกรรมการไต่สวน ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่ามีนับ 10 ราย ทั้ง ตำรวจ และ อัยการ ในข้อหาร่วมกันช่วยเหลือไม่ดำเนินการกับผู้ต้องหา ในคดีขับรถโดยประมาท ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา และชี้มูลความผิดตามกระบวนการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: