รุ่นพี่เตือนน้อง อย่าทำให้พระนาม “จุฬาฯ”แปดเปื้อน

15 ส.ค. 2563 | 03:35 น.

“นันทิวัฒน์”เตือนน้องๆ นศ.ตระหนักในพระนามจุฬาฯ ที่จะต้องไม่ทำให้แปดเปื้อน อย่าก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์

รายงานข่าวระบุว่า นายนันทิวัฒน์​ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ​ รุ่นปี​ 2512 สิงห์ดำรุ่น​ 22 ได้ออกจดหมายถึงพี่น้องขาวจุฬาฯ โดยมีเนื้อหาว่า ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย​ ที่เฝ้าติดตามสถานการณ์บ้านอย่างใกล้ชิดคนหนึ่ง​ ขอสะท้อนความรู้สึก​ ความห่วงใยของรุ่นพี่จุฬาฯ​ ที่มีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้พูดคุยกันผ่านสื่อต่างๆ​ ขอให้น้องๆ ตระหนักในพระนามจุฬาฯ​ ที่จะต้องไม่ทำให้ถูกแปดเปื้อน

พี่เก่าจุฬาฯ​ อาจไม่มีความหมายมากมายนักในสายตาของอธิการบดี​ คณบดี​ ผู้บริหารและคณาจารย์ของจุฬาฯ​ แต่อยากสะท้อนความกังวลใจต่อความเคลื่อนไหวของนิสิตปัจจุบัน​ ที่ใช้ชื่อจุฬาลงกรณ์ในการเคลื่อนไหวอันมีลักษณะหมิ่นเหม่ต่อพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์

ชาวจุฬาฯ ทุกคนต้องตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ล้นเกล้า​ พระปิยะมหาราช​ ในหลวง​ ร. 5  ล้นเกล้าพระมงกุฏเกล้า​ ในหลวง​ ร.6  ที่ได้พระราชทานที่ดินและสร้างรากฐานให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้​ ตลอดจน​ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร​ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช​  ที่ได้ทรงมีพระเมตตากับชาวจุฬา

รุ่นพี่เตือนน้อง อย่าทำให้พระนาม “จุฬาฯ”แปดเปื้อน

ชื่อของมหาวิทยาลัยแห่งนี้​ คือ​ จุฬาลงกรณ์​ เป็นนามที่ได้รับพระราชทาน​ พร้อมตราพระเกี้ยว​ ที่พวกเราชาวจุฬาฯทุกหมู่เหล่าเทิดทูน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม็อบนักศึกษา "รามฯ-จุฬาฯ" จี้แก้รธน.-ยุบสภา-หยุดคุกคาม

แถลงการณ์ 14 อาจารย์นิติศาสตร์จุฬา ค้าน "คำสั่งห้าม" นิสิตจัดชุมนุม 

จุฬาฯ ประกาศห้ามใช้พื้นที่จัดกิจกรรมการเมืองวันนี้

ขอฝากความห่วงใยไปยังผู้บริหารมหาวิทยาลัย​ นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทุกท่าน​ จะเคลื่อนไหวประเด็นทางการเมืองเป็นสิทธิ​ แต่ต้องไม่ก้าวล่วงสถาบัน​พระมหากษัตริย์ ขอให้ทุกท่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบุรพกษัตริย์ที่ได้ทรงมีพระเมตตา​ กรุณาต่อจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่งนี้​ อย่าทำอะไรให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท​