ม่อนหมอกตะวัน Unseen ตาก สวยทะลุหมอก ชมวิว 360 องศา

12 พ.ย. 2564 | 23:00 น.

ปักหมุดเอาใจสายเเคมป์ กางเต้นท์ กับ จุดชมวิว 360 องศา ชมทะเลหมอก ณ ม่อนหมอกตะวัน จ.ตาก หนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวโครงการ 25 UNSEEN New Series

ตอนเช้าๆ ชมทะเลหมอก ตกกลางคืนนั่งนับดาว นอนกางเต็นท์ กินหมูกะทะ ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้คงจะฟิน ยิ่งถ้าได้ขึ้นดอยล่ะก็คงจะฟินขึ้นไปอีก

มีดอยที่ใครหลายคนอาจยังไม่รู้จัก นั่นก็คือ ม่อนหมอกตะวัน ตั้งอยู่ที่ ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ทะเลหมอกบ้านป่าหวาย  

 

เมื่อก่อนที่นี่เป็นพื้นที่การเกษตร ของชาวเขาเผ่าม้ง ที่ใช้เป็นพื้นที่ทำกินมานาน ปลูกข้าวโพด และพืชพรรณอื่นๆ เพื่อนำไปขาย ระยะหลังมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

เลยไม่สามารถทำการเกษตรได้ก็เลยปรับให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงามทางธรรมชาติ อากาศหนาวเย็นตลอดปี ช่วงที่น่ามาเที่ยวก็คงเป็นช่วงปลายพฤศจิกายนสู่เดือนธันวาคมและมกราคมของทุกปี

ม่อนหมอกตะวัน  Unseen ตาก สวยทะลุหมอก ชมวิว 360 องศา ม่อนหมอกตะวัน แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดตาก ตั้งอยู่บนยอดเขา สูงกว่า 1,100 เมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 50 ไร่  แหล่งโอโซนแห่งใหม่ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก

ยอดเขาบริเวณนี้ล้อมรอบด้วยภูเขาหลายลูกสลับกันไปมา สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา ที่สวยงามสุด ๆ เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในตอนเช้าเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่สวยงามมากๆ แถม มีลานดอกไม้สวยๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย

ยิ่งถ้ามาในช่วงหน้าฝน จะได้เห็นไอหมอกลอยละล่องอยู่รอบๆ ม่อนหมอกตะวันแห่งนี้ แต่ถ้ามาช่วงหน้าฝนก็มีหมอกด้านตะวันออก เพราะเป็นที่ตั้งของน้ำตกป่าหวาย

ม่อนหมอกตะวัน มีลานกางเต็นท์ และที่พัก อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสอากาศหนาวเย็น สามารถนอนชมวิว กินหมูกระทะไปชิลๆ ได้ มีห้องน้ำ ร้านค้าเล็กๆ ไว้คอยให้บริการอีกด้วย

ม่อนหมอกตะวัน  Unseen ตาก สวยทะลุหมอก ชมวิว 360 องศา การเดินทาง ไปม่อนหมอกตะวัน ใช้ถนนหมายเลข 1090 จากตัวแม่สอดตรงมายังอำเภอพบพระ พอเลยน้ำตกพาเจริญ ไม่ไกลจะมีป้ายของน้ำตกป่าหวาย มาตามถนน ประมาณ 13 กิโลเมตร จะเจอกับถนนคอนกรีดตลอดทาง จนถึงจุดกางเต็นท์ รถทุกชนิดสามารถขึ้นมาได้

เส้นทางเชื่อมโยง

  • ม่อนหมอกตะวัน
  • น้ำตกพาเจริญ (19 กิโลเมตร)
  • ตลาดริมเมย (63 กิโลเมตร)
  • ถ้ำสีฟ้า สำนักสงฆ์พุทธคยาถ้ำสีฟ้า (40 กิโลเมตร)

เตรียมตัวก่อนไป

ผู้ที่สนใจขึ้นไปกางเต็นท์บนม่อนหมอกตะวัน สามารถติดต่อกับ พี่ท่อ ผู้ให้บริการดูแลจุดกางเต็นท์ โทร. 08 4253 7305 หรือ ผู้ใหญ่สุเมธ บ้านป่าหวาย 08 3903 1263

ห้ามพลาด

  1. ผ้าทอใยกัญชง อ.พบพระ
  2. ผลิตภัณฑ์แมคคาเดเมียแปรรูป อ.พบพระ
  3. กุหลาบมหัศจรรย์ ไร่ปฐมเพชร อ.พบพระ
  4. เมนูไก่ดำชาวม้ง อ.พบพระ
  5. ผลิตภัณฑ์เกษตรตามฤดูกาล เช่น ทุเรียนน้ำแร่ ส้มสายน้ำผึ้ง อโวคาโด้ และทับทิมศรีปัญญา อ.พบพระ

ม่อนหมอกตะวัน เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว โครงการ 25 UNSEEN New Series ที่ ททท.ได้คัดเลือก 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์เวอร์ชั่นใหม่ มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวแมนเมด ที่จะจุดขายใหม่และมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวในไทย เพื่อกระตุ้นให้คนเดินทางเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

ม่อนหมอกตะวัน  Unseen ตาก สวยทะลุหมอก ชมวิว 360 องศา ซึ่งโครงการ 25 UNSEEN New Series จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนให้นักท่องเที่ยวที่จองโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย

ที่มา : ม่อนหมอกตะวัน-Mon mok ta wan บ้านป่าหวาย