ททท.เปิด25แหล่งท่องเที่ยวอันซีน จุดขายใหม่เที่ยวไทย

27 ต.ค. 2564 | 06:18 น.

ททท.เปิดจุดขาย 25 UNSEEN New Series โปรโมตแหล่งท่องเที่ยว สร้างจุดขายใหม่ปั้มเที่ยวในประเทศแรงหนุนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3-ทัวร์เที่ยวไทย มุ่งดันไทยเที่ยวไทยปีนี้แตะ 90 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 4.82 แสนล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปททท.จะเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่าน 3 โครงการหลัก ได้แก่ 1. เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3  2. ทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้ได้รับความเห็นจากครม.แล้วให้ททท.เดินหน้าโครงการได้ และ 3.โครงการ 25 UNSEEN New Series ซึ่งททท.ได้คัดเลือก 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวแมนเมด ที่จะนำมาโปรโมทเป็นจุดขายใหม่และมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวในไทย เพื่อกระตุ้นให้คนเดินทางเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมาแหล่งท่องเที่ยวในโครงการอันซีนอินไทยแลนด์ที่เปิดตัวมานานแล้วคนไทยส่วนใหญ่ก็ไปเที่ยวกันทั่วแล้ว

 

ยุทธศักดิ์ สุภสร

โดยโครงการ 25 UNSEEN New Series จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนให้นักท่องเที่ยวที่จองโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย มองหากิจกรรมและการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายใหม่นี้  ซึ่งททท.จะพยายามผลักดันการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายในประเทศในปีนี้ให้ได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา คือ ตลอดทั้งปีนี้จะมีการเดินทางเที่ยวในประเทศ 90 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ราว 482,468 ล้าน  

 

25 UNSEEN New Series

ทั้งนี้เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย จะให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.- 1 ต.ค. 64 เพราะทั้ง 2 โครงการมีการกำหนดเงื่อนไขใหม่ และมีการป้องกันการทุจริต  โดยเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันในเฟส1และเฟส2 มาก่อนก็จะเปิดให้ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันเฟส3ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ผ่าน  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  ซึ่งรัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% (ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน) คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และค่าตั๋วเครื่องบิน 40% (ไม่เกิน 2,000 บาท)

ส่วนทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งเป็นโครงการใหม่ ก็จะเปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.นี้ผ่าน www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อรายการนำเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ที่จะมีจำนวนกว่า 30 รายการต่อบริษัท สามารถเดินทางเที่ยวข้ามจังหวัดได้ทุกวัน โดยรัฐสมทบเงินให้ 40% ของราคาแพ็กเกจท่องเที่ยว หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้จะเปิดให้จองที่พักและรายการนำเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.นี้ เพื่อให้เริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.64-31 ม.ค. 65 นายยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับโครงการ 25 UNSEEN New Series จะครอบคลุมทั้งการท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ 

 

  • ภาคเหนือ มี 5 แหล่งท่องเที่ยว ประกอบไปด้วย ม่อนหมอกตะวัน จ.ตาก เขาล่องเรือตาหมื่น จ.พิษณุโลก ถ้ำแม่ละนา จ.แม่ฮ่องสอน วัดนันตาราม จ.พะเยา วัดหลวงขุนวิน จ.เชียงใหม่  

 

ม่อนหมอกตะวัน จ.ตาก

 

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบไปด้วย 5 แหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ พญานาค 3 พิภพ จ.มุกดาหาร ภูพระ จ.เลย  หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา โลกของช้าง จ.สุรินทร์

 

โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา

ภูพระ จ.เลย

 

  • ภาคกลาง มี 5 แหล่งท่องเที่ยว ประกอบไปด้วย เจดีย์พระธาตุโบอ่อง จ.กาญจนบุรี พระพุทธรูปหินลาวา วัดถ้ำกระบอก จ.สระบุรี วัดป่าสัก จ.ชัยนาท วนอุทยานเขานางพันธุรัต จ.เพชรบุรี เขาทะลุมิติ จ.ราชบุรี

 

เจดีย์พระธาตุโบอ่อง จ.กาญจนบุรี

 

  • ภาคตะวันออก มี 4 แห่ง ประกอบไปด้วย สวนพฤกษศาสตร์ จ.ระยอง หุบเขาไดโนเสาร์ (Dinosaur Valley) สวนนงนุช จ.ชลบุรี จุดชมวิวเขาบ่อเตย จ.จันทบุรี และพระจมน้ำ เขาระกำ จ.ตราด

 

พระจมน้ำ เขาระกำ จ.ตราด

 

  • ภาคใต้ มี 6 แห่ง ประกอบไปด้วย เกาะผ้า จ.พังงา ถ้ำธารน้ำลอด จ.ชุมพร คลองหรูด คลองน้ำใส จ.กระบี่ เกาะยือลาปี จ.ปัตตานี เกาะหมาก จ.พัทลุง กองหินขาว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล

 

ถ้ำธารน้ำลอด จ.ชุมพร

 

คลองหรูด คลองน้ำใส จ.กระบี่

เกาะผ้า จ.พังงา

 

กองหินขาว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล

อย่างไรก็ตามทั้ง 25 แหล่งท่องเที่ยวมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เช่น เกาะผ้า จ.พังงา ซึ่ง 3 กิโลเมตร ห่างจากชายฝั่งเกาะคอเขา จ.พังงา  สู่กลางอันดามัน เมื่อถึงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม เกาะที่มีหาดทรายสีขาวจะปรากฏขึ้นท่ามกลางน้ำทะเลใส ราวกับเป็นพรมผ้าที่อยู่เหนือมิติเวลา  เมืองใต้พิภพ เมืองลอยฟ้า ที่ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ. นครราชสีมา พระจมน้ำ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ จ.ตราด ซึ่งสถานที่แห่งนี้ คือที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปสีขาวสะอาดตา ครั้นเมื่อถึงช่วงที่น้ำมากน้ำจะขึ้นสูงเกือบท่วมเศียรพระ แต่ในช่วงแล้งน้ำน้อยจะเห็นพระพุทธรูปตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำ เป็นต้น

 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,717 วันที่ 26 - 29 กันยายน พ.ศ. 2564