AWC ผนึกททท.ขานรับเปิดประเทศ คาดปี65ต่างชาติเที่ยวไทย18ล้านคน

09 พ.ย. 2564 | 13:16 น.

“AWC” จับมือททท.ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ขับเคลื่อนโรงแรมในเครือทั้ง 19 แห่งทั่วไทยรับนักท่องเที่ยว ด้านททท.คาดปีหน้าต่างชาติเที่ยวไทย18ล้านคน

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด(มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดประเทศ 1พฤศจิกายน 2564 พบว่าโรงแรมภายใต้การดูแลของ
AWC โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมที่ตั้งอยู่ในหัวเมืองสำคัญอย่างกรุงเทพฯ หรือภูเก็ต มีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 2 เท่า

 

วัลลภา ไตรโสรัส

 

นอกจากนี้ยังพบว่า แพ็กเกจ Test & Rest SHA+ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ด้วยบริการที่พักพร้อมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแนวโน้มดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณบวกของการท่องเที่ยวไทยนับจากนี้ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง รวมถึงงานในรูปแบบที่การประชุมออนไลน์ไม่สามารถทดแทนได้ อาทิ งานแต่งงาน งานสัมมนา ที่มียอดคอนเฟิร์มการจัดงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ล่าสุด AWC ได้เปิดให้บริการโรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออทภูเก็ต ทาวน์ โรงแรมขนาด 248 ห้องพัก ที่บริหารโดยแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เครือโรงแรมระดับโลก ซึ่งถือเป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์คอร์ทยาร์ด บาย แมริออทภูเก็ต

 

ส่งให้ AWC มีโรงแรมในเครือทั้ง 19 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ใน 6 เมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่าง กรุงเทพฯ กระบี่ หัวหิน ภูเก็ต เชียงใหม่ และเกาะสมุย โดยมีจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 4,941 ห้อง ซึ่งผ่านการรับรองและให้บริการตามมาตรฐานของ Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA+ ในการรองรับนักท่องเที่ยว

 

 

โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออทภูเก็ต ทาวน์

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่าภาพรวมหลังการเปิดประเทศ พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นโดยลำดับ โดยปัจจุบันมีอัตราการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยเฉลี่ย 2,000-3,000 คนต่อวัน ทั้งยังมีนักท่องเที่ยวขอเข้าไทยผ่านระบบthailand pass ที่รอการอนุมัติ เฉียด1แสนคนแล้ว

 

โดยที่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกามีจำนวนมากที่สุด รองลงมาได้แก่ เยอรมนี อังกฤษ ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ สวีเดน เกาหลีใต้ เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจีน ผ่านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมและมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มงวด ควบคู่กับการส่งเสริมแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Visit Thailand Year 2022” ด้วยแนวคิด “Amazing New Chapters” ของ ททท. ทั้ง 29 สำนักงานทั่วโลก ทั้งคาดว่าปี 2564 นี้ ประเทศไทยจะสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน  

 

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

 

สำหรับตลาดในประเทศนั้น ททท.ได้เตรียมสินค้าการท่องเที่ยวแบบ Theme Campaign ที่ตอบสนองพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกกลุ่ม เริ่มจาก UNSEEN New Series เที่ยววันธรรมดา เมืองรองต้องลอง ชุมชนท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Workation Thailand และThailand Premium เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ททท.มั่นใจว่าปี 2564 นี้ ประเทศไทยจะสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 625,700 ล้านบาทและจะเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่องร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมให้เกิดมูลค่าเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในปี 2565 จำนวนไม่น้อยกว่า 1,938,034 ล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวชาวไทย 160 ล้านคน/ครั้ง และนักท่องเที่ยว
ชาวต่างชาติที่ 18 ล้านคน