“อดิศักดิ์” ทุ่มงบส่วนตัวฮุบ "อนันตรา เชียงใหม่" พร้อมรีโนเวทให้สวยหรู

20 มี.ค. 2565 | 07:50 น.

“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ทุ่มงบส่วนตัวก้อนโตเกือบพันล้าน ฮุบโรงแรมหรูกลางใจเมืองเชียงใหม่ “อนันตรา เชียงใหม่” ต่อยอด “กังสดาล รีสอร์ท” รีสอร์ทหรูบนแม่ริม

ถ้าเอ่ยชื่อ “JMART” ในแวดวงอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ แวดวงตลาดเงิน ตลาดทุน ไม่มีใครไม่รู้จัก “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ชายวัย 66 ปี ที่สร้างอาณาจักรกลุ่ม “JMART” โดยนำ 4 บริษัทฯผงาดระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ปัจจุบันทั้ง 4 บริษัทฯ มีสินทรัพย์ธุรกิจในเครือกว่า 1 แสนล้านบาท รายละเอียดดังนี้

  • บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) มีสินทรัพย์ ณ วันที่ 31/12/2564 อยู่ที่ 45,278.28 ล้านบาท
  •  บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT มีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31/2/2564 อยู่ที่ 28,036.23 ล้านบาท
  • บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER มีสินทรัพย์รวม ณ วันที่  31/2/2564 อยู่ที่ 24,200.99 ล้านบาท 
  • บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J มีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31/2/2564 อยู่ที่ 3,794.58 ล้านบาท

นอกจากนี้ กลุ่ม JMART มีบริษัทที่อยู่ภายใต้โครงสร้าง อีก 3 บริษัท

  • บริษัท เจ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด
  • บริษัท บีนส์แอนด์บราวน์ จำกัด
  • บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด

 

ล่าสุด “อดิศักดิ์” ได้ควักเงินทุนส่วนตัวก้อนโตซื้อ “อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ท” หลังจากพาทัพสื่อมวลชนมาแถลงข่าวทิศทางธุรกิจ 2022  เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ โรงแรมหรูกลางใจเมืองเชียงใหม่ ทำให้ "ฐานเศรษฐกิจ" อดตั้งคำถามขึ้นในใจว่าทำไมต้องมาแถลงข่าวที่นี่

 

จนในที่สุดผู้สื่อข่าว  “ฐานเศรษฐกิจ”  ได้รับคำตอบชัดเจน เมื่อได้นั่งจับเข่าคุยสัมภาษณ์พิเศษ นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา (พี่ตุ้ม ชื่อเล่น) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม JMART ทำไม? เพราะอะไรถึงซื้อโรงแรมอนันตรา มาครอบครอง

 

“อดิศักดิ์” บอกว่า เมื่อปี 2018  ได้มาพักผ่อนที่ อนันตรา พร้อมกับถ่ายรูปคฤหาสน์เก็บไว้เพื่อเป็นต้นแบบสร้างบ้าน  หลังจากนั้น เควิน ( กวิน กาญจนพาสน์ ลูกชาย คีรี กาญจนพาสน์ กลุ่มบีทีเอส เข้ามาถือหุ้นใน JMART) มาแจ้งว่าสนใจไหม ก็บอกว่า “สนใจ” หลังจากนั้น เควิน มาบอกว่ามีคนสนใจจะปิดดีล ตอนนั้นรู้สึกเสียดาย สุดท้ายเจ้าของ อนันตรา ไม่สามารถปิดดีลกับรายแรกได้ในที่สุดได้เจรจาระหว่างกันปิดดีลสำเร็จเมื่อสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

“อย่าถามตัวเลขเลยนะคนซื้อ เขา ก็ไม่อยากเปิดเผย ผม รับปาก เขา ไปแล้ว” นายอดิศักดิ์ กล่าว

 

"อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา"

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว “ฐานเศรษฐกิจ” ได้ข้อมูลมาว่า อดิศักดิ์ ใช้เงินส่วนตัวราว 1 พันล้านบาท เป็นเจ้าของโรงแรมหรู อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ท”

ตำนาน “อนันตรา”

อดิศักดิ์ บอกว่าที่สนใจ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปา สถานที่แห่งนี้มีตำนานเดิมเคยเป็นที่ตั้งของของสถานกงสุลอังกฤษเก่าประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2463  เมื่อเปลี่ยนเป็นโรงแรม ก็ยังคงอนุรักษ์โครงสร้างของตัวอาคารกงสุลในสไตล์โคโลเนียล  โดยได้ออกแบบอาคารสถานที่ใหม่ให้รับกับตัวอาคารกงสุลเดิม เพื่อคงเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่

 

อดิศักดิ์ เล่าต่ออีกว่า ก่อนที่จะซื้อ อนันตรา ผมกับภรรยา (ยุวดี พงษ์อัชฌา) มาพักผ่อนที่ อนันตรา ปรากฏว่า ก่อนที่จะทำดีล ภรรยา ฝันเห็นสองตา-ยาย  ตื่นเช้ามาเห็นศาลอยู่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ น่าจะให้ครอบครัวมาดูแลปรับปรุง หลังปิดดีลสำเร็จ ปรากฏว่าต้นไม้ใหญ่หน้าโรงแรม ปลูกมากว่า 10 ปี เกิด “ล้ม”  ลง คงต้องการให้ ผม  รีบเข้ามาปรับปรุงด่วน

“อนันตรา แจ้งเกิดมากกว่า 100 ปี เหมือนกับ ซิงเกอร์ ที่ ผม เข้าไปซื้อ เพราะดูประวัติธุรกิจที่เข้าไปบริหารมีตำนานกว่า 100 ปีเหมือนกันเลยนะ สงสัยถูกกำหนดมาให้ "ผม"ดูแล” อดิศักดิ์ กล่าว

 

ภาพต้นไม้ "ล้ม" หน้าโรงแรมอนันตรา

ปั้น “อนันตรา” ให้สวย

 

อดิศักดิ์ บอกอีกว่า ปรับปรุง อนันตรา ดูแลให้ดีที่สุดเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ ทำให้ สวย และ สวย ที่สุดในเชียงใหม่ สง่า และ โดดเด่น

 

อนันตรา รีสอทร์ แอนด์ สปา

 

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปา

 

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปา

 

 

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แอนด์ สปา

 

 

ต่อยอด “กังสดาล รีสอร์ท แอนด์ วอเตอร์ฟอลล์”

ไม่ใช่มีโรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่เท่านั้น ก่อนหน้านี้ “อดิศักดิ์” ทุ่มเงินส่วนตัวซื้อ กังสดาล รีสอร์ท แอนด์ วอเตอร์ฟอลล์  ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จากเดิมมีเพียง 100 ไร่ เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว แต่ปัจจุบัน “เขา” กว้านซื้อที่ดินเพิ่มเป็น 700 ไร่ เพื่อสร้างพูลวิลล่าหรู ในเบื้องต้นจำนวน 2 หลัง ราคาคืนละประมาณ 1 หมื่นบาท พร้อมทั้งรีแบรนด์ชื่อ “กังสดาล” เป็น “J HILL” อีกด้วย

 

 

 

กังสดาล รีสอร์ท เชียงใหม่

 

 

กังสดาล รีสอร์ท

 

กังสดาล รีสอร์ท อำเภอแม่ริม

“อนันตรา มีพื้นที่ 7 ไร่ การทำธุรกิจสามารถต่อยอดกับ “กังสดาล” พื้นที่แนวราบ กับ พื้นที่บนเขา ร่วมกันได้” นายอดิศักดิ์ กล่าว

 

อัพเดท ราคาหุ้นของกลุ่มเจมาร์ท ปิดตลาด ณ วันที่ 21/3/65 

ราคาหุ้น JMART ปิดราคาที่ 55 บาท เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 0.46%    

ราคาหุ้น JMT  ปิดราคาที่ 69.50 บาท เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 1.09%

ราคาหุ้น j  ปิดราคาที่  4.30 บาท เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น  2.87% 

ราคาหุ้น SINGER ปิดราคาที่ 50 บาท เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 1.01% .