"อดิศักดิ์" ลั่น!กลุ่ม jmart หลังเพิ่มทุน 3 หมื่นล. ธุรกิจโตแสนล้าน (มีคลิป)

22 มี.ค. 2565 | 12:00 น.

"อดิศักดิ์" ลั่น! กลุ่มเจมาร์ท ประกาศรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาท หลังขายหุ้นให้กลุ่มบีทีเอส 1.75 หมื่นล้านบาท พร้อมเพิ่มทุน jmart ,jmt และ singer รวม 3 หมื่นล้าน เสริมแกร่งธุรกิจต่อยอดไปสู่จุดหมาย

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า หลังได้กลุ่มบีทีเอส เข้ามาร่วมทุนถือหุ้นด้วยวงเงิน 1.75 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทได้นำเงินส่วนดังกล่าวเข้ามาเพิ่มทุนประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยเพิ่มทุนไปแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

 

เงินลงทุนเพิ่มใน 3 ส่วน ดังนี้
 

1.เพิ่มทุนใน บริษัท เจมาร์ท จำกัด(มหาชน) จำนวน 10,000 ล้านบาท


2.เพิ่มทุนใน บริษัท เจเอ็มที เน็ตเวิร์ค จำกัด(มหาชน) จำนวน 10,000 ล้านบาท เพื่อซื้อหนี้เสียจากธนาคารกสิกรไทย นำมาบริหารจัดการร่วมกันโดยทั้งสองบริษัทมีข้อตกลงร่วมลงทุนจัดตั้งบริหารหนี้ร่วมกัน
 

3. เพิ่มทุนใน บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER จำนวน 10,000 ล้านบาท

“บีทีเอส เข้ามาถือหุ้นผมไม่เคยคิดและไม่เคยเห็นเงินขนาดนี้มาก่อน  การเพิ่มทุนครั้งนี้เพื่อเพิ่มเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการทำผสานธุรกิจในเครือร่วมกันเพื่อต่อยอดลดต้นทุนไปสู่เป้าหมาย”

 

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า เป้าหมายของกลุ่มเจมาร์ทในปี 2021 ธุรกิจในเครือมีอัตราเติบโต 2 แสนล้านบาท ดังนั้นคิดว่าในปีนี้ 2022 เติบโตได้ 3 แสนล้านบาท ปีต่อไปเชื่อว่าเติบโต 4 แสนล้านบาท และ ปี 2025 เติบโต 5 แสนล้านบาท หรือ เติบโตปีละ 1 แสนล้านบาท


“เหตุผลที่เราตั้งเป้ารายได้ปีละ 1 แสนล้านบาท เพราะบริษัทไม่มีภาระดอกเบี้ย ภาระตรงนี้จึงได้ลดลงไปเยอะมากทำให้มั่นใจอย่างมากว่าธุรกิจในเครือเติบโตได้” นายอดิศักดิ์ กล่าว