“DTAC” ระส่ำกระแสข่าว “TRUE” ควบรวมธุรกิจพนักงานกังวลถูกเลิกจ้าง

21 พ.ย. 2564 | 12:10 น.

“DTAC” ระส่ำกระแสข่าว “TRUE” เข้ามาซื้อกิจการถือหุ้นแทนเทเลนอร์ฯ ขึ้นเป็นผู้ให้บริการมือถือเบอร์หนึ่ง ขณะที่ พนักงานกว่า 4 พันคนกังวลหวั่นถูกเลิกจ้าง

ความเคลื่อนไหวควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE  และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ได้รับความสนใจทั้งในและนอกวงการธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กับ บิ๊กดีลธุรกิจครั้งนี้

 

เพราะล่าสุด เทเลนอร์ จากประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น DTAC ออกมายอมรับกับสื่อต่างประเทศอย่างรอยเตอร์ ว่า ขณะนี้บริษัทกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) กำลังเจรจาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทั้งสองฝ่ายจะควบรวมกิจการโทรคมนาคมของทั้งสองฝ่ายในไทยเข้าด้วยกัน

โดยในวันพรุ่งนี้ 22 พ.ย. บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เตรียมชี้แจงรายละเอียดแผนธุรกิจร่วมกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้กับตลาดหลักทรัพญ์แห่งประเทศไทย เวลา 08.00 น. ส่วนช่วงบ่ายประมาณเวลา 13.00 น. แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนผ่าน webcast 

 

ล่าสุด “ฐานเศรษฐกิจ” ได้สอบถามพนักงาน ดีแทค ต่อกระแสข่าวควบรวมกิจการของ TRUE ได้รับคำตอบว่า พนักงานเกิดความกังวลใจหากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจริงจะถูกเลิกจ้าง เพราะผู้ถือหุ้นใหม่ต้องลดต้นทุน ช้อปที่ให้บริการอาจจะตัดช้อปของ "TRUE" เพียงช้อปเดียว เพื่อทำหน้าที่รับชำระค่าใช้บริการ 

 

“ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะ TRUE มีวัตถุประสงค์ขึ้นเป็นผู้นำตลาดมือถือทางเดียวที่ทำได้คือการเข้ามาซื้อ DTAC “ แหล่งข่าวกล่าว

 

ปัจจุบัน DTAC มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 19.3 ล้านเลขหมาย  ,TRUEMOVE H จำนวน  32 ล้านเลขหมาย

 

หากรวมทั้งสองบริษัทมีลูกค้าทั้งสิ้น  51.3 ล้านเลขหมาย  มากกว่า AIS มีผู้ใช้บริการจำนวน 43,657,900 เลขหมาย.