“ทรู” แบ่งรับแบ่งสู้ฮุบ "ดีแทค" หากมีข้อชี้แจงรายงานเป็นทางการ

19 พ.ย. 2564 | 07:54 น.

"ทรู" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ แบ่งรับแบ่งสู้ฮุบ "ดีแทค" หลังมีข่าวลือเข้าซื้อหุ้น "ดีแทค" เผยหากมีข้อชี้แจงพร้อมเปิดเผยข้อมูลและรายงานอย่างเป็นทางการ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เจรจราขอซื้อหุ้นในบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค มีฐานลูกค้าจำนวน 19.3 ล้านเลขหมาย  เมื่อมารวมกับ ทรูมูฟ เอช   อีกจำนวน 32 ล้านเลขหมาย ส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 51.3 ล้านเลขหมาย ขึ้นเป็นผู้ให้บริการมือถือเบอร์หนึ่ง เป็นผู้นำตลาดแทน เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่มีผู้ใช้บริการจำนวน 40 กว่าล้านเลขหมาย

 

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย.)  นางสาวยุภา วงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง ชี้แจงข่าวที่ปรากฎในสื่อ ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") และ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า หากมีข้อชี้แจงใดๆ ที่บริษัทฯ มีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

 

ทรู - ดีแทค

 

 

ขณะที่ รอยเตอร์รายงานวันนี้ (19 พ.ย.) อ้างอิงการให้ข่าวของฝ่ายเทเลนอร์ ว่า เทเลนอร์จากประเทศนอร์เวย์ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) กำลังเจรจาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทั้งสองฝ่ายจะควบรวมกิจการโทรคมนาคมของทั้งสองฝ่ายในไทยเข้าด้วยกัน

 

ถ้าหากดีลดังกล่าวลุล่วงด้วยดี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ของเทเลนอร์  ก็จะควบรวมเข้ากับทรู ในเครือ ซีพี 

 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวฝ่ายเทเลนอร์ระบุในตอนท้าย ว่า มีประเด็นที่ยังต้องหารือกันต่อ และยังไม่แน่ว่าเรื่องนี้สุดท้ายแล้วจะมีการบรรลุข้อตกลงกันได้ ในขั้นนี้ เทเลนอร์จะยังไม่ให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมนอกจากที่ได้กล่าวไปแล้ว.

ส่วนทางด้าน นางสาวณภัทร ธัญญกูลสัจจา Head of Company Secretary Department บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จากัด (มหาชน)  ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า  เรื่อง ชี้แจงข่าวที่ปรากฏในสื่อ เรียน กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

สืบเนื่องจากที่มีการคาดการณ์ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะได้รับการชี้แจงจากบริษัทฯ ตามที่กำหนดตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบต่อไป.

 

 

“ทรู” แบ่งรับแบ่งสู้ฮุบ "ดีแทค" หากมีข้อชี้แจงรายงานเป็นทางการ