แม็คโครจัดให้ ขายตรงทุเรียนจากสวน “หมอนทอง” เริ่มต้นโลละ 159

03 พ.ค. 2565 | 10:42 น.

แม็คโครจัดพื้นที่ให้ชาวสวนทุเรียนขายตรง "หมอนทอง" เริ่มเพียงกก.ละ 159 บาท พร้อมจับมือกระทรวงพาณิชย์ หนุนผลไม้ฤดูกาล ตั้งเป้ารับซื้อ 8 ล้านกิโลฯ

 

รายงานข่าวจากแม็คโคร เชิญชวนคนไทยบริโภคทุเรียนคุณภาพดี สดจากสวนโดยเกษตรกรรายย่อย ราคาสุดพิเศษ ทุเรียนหมอนทองเริ่มต้นเพียง 159 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) ในเทศกาลพาณิชย์ Fruit Festival 2022 เตรียมขนทัพผลไม้ฤดูกาล ทั้ง ทุเรียน เงาะ มังคุดฯ รวมกว่า 8 ล้านกิโลกรัม ปลุกกระแสการบริโภคของลูกค้าทุกกลุ่ม 

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากที่ปีนี้ผลไม้ฤดูกาลมีแนวโน้มออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก  และยังได้รับผลกระทบจากการส่งออก แม็คโครจึงได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยในทุกช่องทาง

 

แม็คโครจัดให้ ขายตรงทุเรียนจากสวน “หมอนทอง” เริ่มต้นโลละ 159

 

โดยเฉพาะทุเรียน ที่แม็คโครเปิดพื้นที่ให้ชาวสวนมาจำหน่ายตรงกับลูกค้า ราคาสุดพิเศษ ทุเรียนหมอนทอง เริ่มต้นเพียงกิโลกรัมละ 159 บาท ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม นี้ และเชิญชวนลูกค้าสนับสนุนการบริโภคผลไม้ฤดูกาลอื่น ๆ ที่กำลังทยอยออกสู่ตลาด ในงานพาณิชย์ Fruit Festival 2022 ที่แม็คโครทุกสาขา โดยในการนี้ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายในและคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมแม็คโคร สาขาประดิษฐ์มนูญธรรม เพื่อติดตามการดำเนินงานท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เป็นไปอย่างคึกคักของลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการ และลูกค้าทั่วไป

 

สำหรับปีนี้แม็คโครวางแผนรับซื้อผลไม้ฤดูกาลที่จะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้ง ทุเรียน มังคุด เงาะ ลำไย ลองกอง จำนวนกว่า  8 ล้านกิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบเท่าตัว นับเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ในการระบายผลผลิตให้ทันท่วงที ทำให้เกษตรกรมีรายได้มั่นคง ส่วนผู้บริโภคก็ได้รับประทานผลไม้ไทยคุณภาพดีในราคาย่อมเยา

 

แม็คโครจัดให้ ขายตรงทุเรียนจากสวน “หมอนทอง” เริ่มต้นโลละ 159