มาแล้ว นักท่องเที่ยวมาเลย์ 2,000 คนทะลัก"ด่านสะเดา" 

03 พ.ค. 2565 | 10:00 น.

เลิก"Test and Go"ทำนักท่องเที่ยวมาเลย์ทะลักผ่านด่านสะเดาเข้าไทยเพิ่ม เพียง 2 วันแรกเข้ากว่า 2,000 คน เทียบเท่าเม.ย.ทั้งเดือน ส่วนใหญ่เดินทางเที่ยวต่อกระบี่-ภูเก็ต เร่งหาดใหญ่จัดอีเวนต์ดึงคนมาเที่ยวเพิ่ม

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมลงพื้นที่ด่านฯสะเดา 6 พ.ค.นี้  ติดตามการเข้ามาของนักท่องเที่ยวหลังยกเลิกระบบTest & Go นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เผยจำนวนนักท่องเที่ยวเข้า 2 วัน ใกล้เคียงกับเดือนเม.ย.2565ทั้งเดือน

 

หลังจากที่ศบค. ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศ โดยยกเลิกระบบ เทสแอนด์โก (Test & Go) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา สำหรับการเดินทางผ่านเข้าออกของบุคคล ผ่านช่องผ่านแดนทางบก รวมทั้งที่ที่ด่านฯสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

มาแล้ว นักท่องเที่ยวมาเลย์ 2,000 คนทะลัก"ด่านสะเดา" 

ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา

ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า  จำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามา ระหว่างวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีประมาณ 2,000 กว่าคน  ซึ่งใกล้เคียงกับการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวมาเลเซียในเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมาทั้งเดือน

 

“นี่คือผลของการยอกเลิกระบบเทสต์แอนด์โก (Test & Go) ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางเข้ามา”

มาแล้ว นักท่องเที่ยวมาเลย์ 2,000 คนทะลัก"ด่านสะเดา" 

มาแล้ว นักท่องเที่ยวมาเลย์ 2,000 คนทะลัก"ด่านสะเดา" 

ดร.สิทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดอื่น เช่น จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต เกาะสมุย  ทำให้มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลายังมีจำนวนน้อยอยู่ แต่ก็ยังหวังว่าแนวโน้มจะดีขึ้น นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาจะเพิ่มขึ้น

 

ซึ่งสิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน จะต้องดำเนิน คือการเตรียมพร้อม การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการยกเลิกไทยแลนด์พาสในเดือนมิถุนายน หรือหากเร็วกว่านั้นยิ่งดี

 

นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา กล่าวอีกว่า วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางมาที่ด่านฯสะเดา เพื่อจะมาดูว่าหลังจากมีการยกเลิกระบบเทสต์แอนด์โก (Test & Go) ไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้นมาน้อยขนาดไหน และยังติดปัญหาอะไรอีกบ้าง

มาแล้ว นักท่องเที่ยวมาเลย์ 2,000 คนทะลัก"ด่านสะเดา"