‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

02 พ.ค. 2565 | 05:21 น.

จุดประกายขับเคลื่อนหาดใหญ่- สงขลาอีกรอบ “ลากูน่าแกรนด์ แอนด์ สปา สงขลา” โรงแรมแห่งใหม่ ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายพ.ค. 2565 นี้ โลเคชั่นริมคลองครึ่งทางจากที่ตั้งสงขลากับหาดใหญ่ ในบรรยากาศผ่อนคลายเหมือนบ้าน จุดหมายวันพักผ่อนของครอบครัวในมาตรฐาน5ดาว

ปานตา พิทักษ์ธรรม ผู้บริหาร โรงแรม ลากูน่าแกรนด์ แอนด์ สปา สงขลา กล่าวว่า ความคิดสร้างโรงแรมที่เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดสงขลา ที่ตั้งอยู่ริมคลองและกึ่งกลางเมืองสงขลากับเมืองหาดใหญ่ โดยเริ่มเปิดซอฟท์ โอเพนนิ่ง เพื่อทดสอบความพร้อมมาตั้งแต่ 5 มกราคม 2565

 

“คุณพ่ออยากให้มีบริการทุกอย่าง สามารถอยู่ในโรงแรมโดยไม่ต้องออกไปไหน ก็เลยอยากให้มีโรงแรมแบบนี้ ที่คนจังหวัดสงขลาหรือจังหวัดใกล้เคียงมาพักผ่อนได้ ไม่ต้องไปไหนไกล วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนได้ที่โรงแรม นี่คือที่มาของโรงแรมลากูน่าแกรนด์ แอนด์สปา สงขลา”

ปานตา พิทักษ์ธรรม ผู้บริหาร โรงแรม ลากูน่าแกรนด์ แอนด์ สปา

‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

ปานตา เล่าอีกว่า สำหรับนิยามคือ เป็นโรงแรมที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยเฉพาะริมคลองขนาดใหญ่ ที่สามารถเชื่อมต่อกับทะเลสาบสงขลาได้ ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโรงแรมหลักๆ คือ กลุ่มครอบครัว และนักธุรกิจที่ต้องเดินทางมาประชุม สามารถพาครอบครัวมาพักผ่อนได้ด้วย วันนี้กลุ่มครอบครัวค่อนข้างมาก โดยจะพาครอบครัวมาเสาร์-อาทิตย์

 

“เท่าที่ดูจากคอมเมนต์ของลูกค้า เช่น อยู่ใกล้บ้าน อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาพักโรงแรม เพราะเราทำให้โรงแรมเป็นเหมือนบ้านประมาณนี้”

‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

ส่วนกลยุทธ์การทำตลาดสำหรับโรงแรมใหม่แห่งนี้ ปานตากล่าวว่า เราทำตลาดใหม่ ที่ยังไม่มีใครทำสำหรับอำเภอหาดใหญ่และอำเภอเมืองสงขลา มีโรงแรมที่มีบริการมาตรฐานเทียบเท่าเมืองท่องเที่ยว เป็นแห่งแรกของ
จังหวัด ทำให้มีผลตอบรับน่าพอใจ หลังจากเปิดให้บริการมา พบว่าเราเป็นคนเปิดตลาดโรงแรม 5 ดาว ที่มีบริการแบบนี้

 

“ตอนแรกไม่กล้าขายห้องพักราคาแพง โดยตั้งราคาเท่ากับเพื่อนบ้าน แต่ลูกค้าบอกว่าถูกมากเลย แสดงว่าสิ่งที่เรามองว่า 4-5 ดาว ลูกค้าเขาก็มองแบบนั้นจริงๆ ไม่มีใครมองว่าราคาแพง ราคาห้องที่ตั้งไว้ 4-5 พันบาท ก็ยังขายได้ แสดงว่าคนกำลังมองหาโรงแรมที่มีครบแบบนี้”

‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

ปานตา กล่าวว่า จากผลตอบรับที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นได้ว่าเราไม่จำเป็นต้องพึ่งต่างชาติมากนัก อาจจะมีบ้าง เพราะคนไทยก็มีกำลังซื้อ และมองหาโรงแรมที่มีบริการแบบนี้อยู่ เพียงแต่ว่าคุ้มค่าหรือเปล่า ซึ่งเรามีตรงนั้นแน่นอน

 

“แต่เราก็ไม่ได้มองข้ามกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ อย่างนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ หรือ อินโดนีเซีย ก็มีแผนสำหรับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ เพราะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้”

‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

ราคาห้องพักของโรงแรมเริ่มต้นที่ 2,300 บาท ไปจนถึง 10,000 บาท ซึ่งเป็นราคาห้องพักต่อคืนของโรงแรมที่ยังไม่เคยมีในอำเภอหาดใหญ่ หรือจังหวัดสงขลา

 

“ภูมิใจมาก เพราะเราเป็นคนเลือกดีไซน์การตกแต่ง ด้วยตัวเองหมดเลย ไม่คิดว่ามันจะออกมาได้ขนาดนี้ เราดีใจที่มีคนพูดว่าโรงแรมนี้เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดสงขลา"

 

สำหรับความเป็นสงขลาของโรงแรมนั้น ปานตา พิทักษ์ธรรม บอกว่า คือความเป็นกันเองของพนักงาน ซึ่งเรามั่นใจว่า มีมาตรการการบริการเทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว นอกจากห้องพัก โรงแรมยังมีการบริการห้องประชุม สัมมนา และจัดเลี้ยง จำนวน 7 ห้อง รองรับได้ตั้งแต่ 50-1,000 คน รวมถึงการบริการกีฬาทางนํ้าและกีฬาเอ็กซ์ตรีม

 

โรงแรมลากูน่าแกรนด์ แอนด์สปา สงขลา โรงแรมใหม่และแลนด์มาร์คใหม่จังหวัดสงขลา มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการปลายเดือนพฤกษาคม 2565 นี้ 

‘ลากูน่าแกรนด์ฯ’  แลนด์มาร์คใหม่ หาดใหญ่-สงขลา

สมชาย สามารถ/รายงาน
หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,779 วันที่ 1-4 พฤษภาคม พ.ศ.2565