ศึกสายเลือด “ปุ้มปุ้ย” ไม่จบ “สุรินทร์” แถลงการณ์โต้คดีกงสี “โตทับเที่ยง”

28 เม.ย. 2565 | 11:21 น.

ศึกสายเลือด “ปุ้มปุ้ย” วุ่นไม่เลิก คดีกงสี “โตทับเที่ยง” “สุรินทร์” ออกแถลงการณ์โต้พี่ใหญ่ “สุธรรม” แจง 5 ข้อเท็จจริง

แม้คดีกงสีของตระกูล “โตทับเที่ยง” เจ้าของแบรนด์ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย โรงแรมธรรมรินทร์และโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ในจังหวัดตรัง ศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามคําพิพากษาศาลอุทธรณ์ในส่วนของหุ้นในบริษัททั้ง 19 บริษัท โดยให้เป็นไปตามคําพิพากษาศาลชั้นต้น และในส่วนของที่ดินให้เป็นไปตามคําพิพากษาศาลอุทธรณ์  ที่ให้แก้ไขบางส่วนเกี่ยวกับที่ดินของบริษัทกงสี ทำให้นายสุธรรม โตทับเที่ยง พร้อมพี่น้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงชัยชนะในช่วงเช้าของวันที่ 28 เม.ย. 2565

สุรินทร์ โตทับเที่ยง

ล่าสุดนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง อดีตผู้บริหารปลากระป๋องปุ้มปุ้ย ได้ออกแถลงการณ์ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยระบุว่า ต่อกรณีที่นายสุธรรม โตทับเที่ยงได้ออกแถลงข่าวเกี่ยวกับผลคดีกรรมสิทธิ์รวม โดยอ้างว่าปิดคดีฮุบท่าดินกงสี นั้นมีความคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริง ทำให้นายสุรินทร์และครอบครัวได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า

 

1. คดีกรรมสิทธิ์รวมหรือธุรกิจครอบครัวตระกูลโตทับเที่ยง ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยพิพากษาให้กลุ่มข้าพเจ้าและกลุ่มนายสุธรรมฯ โอนหุ้นที่แต่ละคนถืออยู่ในบริษัทต่าง ๆ จำนวน 19 บริษัท โดยนำหุ้นมารวมกันแล้วแบ่งหุ้นคนละ 1 ส่วนใน 10 ส่วน สำหรับบริษัทจำนวน 19 บริษัทนั้น เกือบทั้งหมดปัจจุบันไม่ได้ประกอบการหรือหยุดประกอบการแล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างใดๆ ต่อข้าพเจ้าและครอบครัว

 

2. ศาลฎีกาไม่ได้มีคำพิพากษาว่าหุ้นในบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือปุ้มปุ้ย ที่ข้าพเจ้าและครอบครัวมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นเป็นกงสีที่ต้องโอนคืนให้แก่นายสุธรรมฯ กับพวกที่เป็นโจทก์ ดังนั้นข้าพเจ้าและครอบครัวจึงยังคงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน)

บรรยากาศการแถลงข่าว ปิดคดีกงสี "โตทับเที่ยง"

3. สำหรับที่ดินตามฟ้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นที่ดินหรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่จังหวัดตรัง และที่ กรุงเทพฯ ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาให้ยกคำขอที่นายสุธรรมฯ กับพวกขอให้นายสุรินทร์ฯกับพวก จดทะเบียนโอนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด และเมื่อศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จึงเป็นผลให้ที่ดินตามฟ้องไม่ใช่ที่ดินกงสีที่นายสุธรรมฯ กับพวกที่เป็นโจทก์จะใช้สิทธิอ้างความเป็นเจ้าของได้ ดังนั้นเนื้อหาจากการแถลงข่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงตามคำพิพากษาศาลฎีกา

 

4. จุดเริ่มต้นของข้อพิพาทเกิดจากการที่ข้าพเจ้าและผู้บริหารบริษัทไม่ยินยอมให้บุคคลกลุ่มหนึ่งแสวงหาประโยชน์จากบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้มีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องจนกระทั่งศาลมีคำพิพากษาให้บุคคลและนิติบุคคลที่ร่วมกันแสวงหาประโยชน์ดังกล่าวชดใช้เงินให้แก่บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน)

 

ข้าพเจ้าและผู้ถือหุ้น ยังคงติดตามว่าคณะกรรมการของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ชุดปัจจุบันจะรักษาผลประโยชน์ของบริษัท โดยดำเนินการบังคับคดีให้เป็นไปตามคำพิพากษาหรือไม่

 

5. ตลอดระยะเวลาที่มีข้อพิพาท แม้จะมีคำพิพากษาถึงที่สุดเป็นคุณกับข้าพเจ้าและครอบครัวหลายคดี ข้าพเจ้าไม่เคยแถลงข่าวให้ร้ายบุคคลในสกุลโตทับเที่ยง ตลอดชีวิตการทำงานของข้าพเจ้า มีความตั้งใจทำคุณประโยชน์ให้แก่ท้องถิ่นจังหวัดตรัง ดังที่สื่อมวลชนทุกท่านได้ทราบเป็นอย่างดีแล้ว

 

การให้ข่าวของข้าพเจ้าในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งประสงค์ที่จะตอบโต้นายสุธรรมฯ กับพวก แต่ต้องการให้สื่อมวลชนได้รับทราบข้อเท็จจริงจากคำพิพากษาถูกต้องครบถ้วน