อาลัย“ไกรเสริม โตทับเที่ยง”ทายาทรุ่น 2 ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย มะเร็งคร่า

06 ก.ค. 2564 | 06:00 น.

อาลัย“ไกรเสริม โตทับเที่ยง”นักธุรกิจหนุ่มทายาทรุ่นที่ 2 ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูก ในวัยแค่ 42 ปี ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฎกษัตริฯ 6-8 ก.ค. ณาปนกิจ 10 ก.ค.นี้ 

วันนี้(6 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง "ภัทร จึงกานต์กุล"  โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของ "ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง" ทายาทรุ่นที่ 2 ของปลากระป๋องปุ้มปุ้ย 

 

โดยระบุข้อความว่า “แด่ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ... ไกรเสริม โตทับเที่ยง ได้จากพวกเราไปอย่างสงบ เมื่อคืนนี้ ...เดี๋ยวรายละเอียดเพิ่มเติม จะรีบมาแจ้งนะครับ

 

เสริม ...หลับให้สบายนะเพื่อน ...ยังไม่รู้จะเขียนถึงว่ายังไงดี มันเยอะแยะไปหมด .... เฮ้อ รอแปปนะ ... คิดถึงมึงนะ"

 

ไกรเสริม โตทับเที่ยง ปัจจุบันอายุ 42 ปี หลังพ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็ได้เข้ารับการรักษาจากอาการป่วยโรคมะเร็งที่โพรงจมูก ที่โรงพยาบาลศิริราช 


ครอบครัวได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรม ณ ศาลา 10 วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.30 น. และทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00 น.

                       อาลัย“ไกรเสริม โตทับเที่ยง”ทายาทรุ่น 2 ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย มะเร็งคร่า

 

สำหรับ ไกรเสริม โตทับเที่ยง เป็นทายาทรุ่นที่ 2 ของ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ที่รู้จักกันดี คือ ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย 

 

-จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

 

-จบระดับปริญญาเอก สาขาเทคโนโลยีธุรกิจและนวัตกรรมการจัดการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

 

-มีประสบการณ์การทำงานในสายบริหาร ดูแลด้านการตลาดให้กับธุรกิจด้านอาหารของที่บ้าน (แบรนด์ปุ้มปุ้ย) 
 

ถือเป็นนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง เมื่อหันเข้าสู่ถนนการเมือง ได้เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ปี 2562 ลงสมัครส.ส.กทม. เขต 24 พื้นที่ ทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ แต่สอบตก


เมื่อพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นแกนนำรัฐบาล ไกรเสริม โตทับเที่ยง ได้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ และเมื่อ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ พ้นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไกรเสริม โตทับเที่ยง ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม