“ปุ้มปุ้ย” ปลื้มขายออนไลน์โต 60% ปักธงรุกหนักปี 65

19 ธ.ค. 2564 | 09:24 น.

“ปุ้มปุ้ย” เปิดแผนรุกปี 65 ตั้งเป้าโต 10% เดินหน้าอี-คอมเมิร์ซหลังเติบโตก้าวกระโดด เร่งปั๊มยอดขายจากปลากระป๋อง หอยลายปรุงรส

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ‘ปุ้มปุ้ย’ เปิดเผยว่า ทิศทางการทำธุรกิจในปี 2565  บริษัทคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จากการได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงนั้น ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 10%

 

โดยบริษัทมุ่งทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น หลังจากทดลองเปิดตลาดผ่านช่องทาง E-Commerce ในการจัดจำหน่ายสินค้าและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีการเติบโตมากกว่า 60% และสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Youtube, Line และ TikTok เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคโดยตรง

 

รวมทั้งการเพิ่มรูปแบบรายการส่งเสริมการขายที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้า รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดทุกปี และบริษัทได้ทำการปรับทิศทางขององค์กรให้สอดคล้องกับยุคดิจิตอลมากขึ้น นำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เช่น ระบบ ERP เพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ปุ้มปุ้ย

ขณะที่ผลประกอบการในปีนี้เติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงเดือนก.ย.-พ.ย. ที่ผ่านมา และมาตรการส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ส่งผลให้ผู้บริโภคยังคงซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น

 

“สำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ของปุ้มปุ้ยที่ยังคงเป็นที่นิยม และสร้างยอดขายของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กลุ่มปลากระป๋องปรุงรส ที่มีสัดส่วนยอดขายถึง 41% และหอยลายกระป๋องปรุงรส 24% อย่างสินค้าปลาแมคเคอเรลทอดราดพริก มียอดขายเป็นอันดับ 1 มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ปี 

 

นอกจากนี้บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มใหม่ๆเพิ่มเติม เป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสินค้าสแน็คหอยลายอบกรอบ ที่ทำมาจากเนื้อหอยลายแท้ 100%, กลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน ที่ฉีกซองแล้วทานได้เลย สะดวก และง่ายในการจัดเก็บ โดยไม่ต้องแช่เย็น เพียงวางไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ หรือกลุ่มสินค้าน้ำแกงพร้อมปรุง เป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันปุ้มปุ้ยมีสัดส่วนยอดขายมาจากในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20% 

 

“ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ทำให้ลูกค้ามีการเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารเป็นการปรุงอาหารด้วยตนเองที่บ้าน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสุขได้ง่ายๆ กับครอบครัวหรือคนที่เรารัก”