มาเลย์เปิดด่าน 1 เม.ย. แรงงานไทยทะลักเข้าไปทำงาน

31 มี.ค. 2565 | 08:18 น.

นายอำเภอควนโดนเผย  การเปิดด่านวังประจัน "ไทย-มาเลเซีย"เตรียมพร้อมทั้งสองฝ่าย ชี้ฝั่งไทยคึกคักกว่า กลุ่มแรงงาน-อาชีพอิสระ เฝ้ารอวันด่านเปิด 1 เม.ย.นี้  หวังกลับเข้าไปทำงานในมาเลเซีย   เนื่องจากมีรายได้ดีกว่า  

นายพีรพัฒน์  เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน จ.สตูล เปิดเผยถึงการเปิดด่านวังประจัน วันที่1 เมษายน 2565 นี้ ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เดินทางเข้าไปดูความพร้อมของด่านฯฝั่งมาเลเซีย ซึ่งก็มีการเตรียมความพร้อมเช่นกัน ถ้าดูจากสภาพแนวโน้มแล้ว การเดินทางจากฝั่งเราเข้าไปยังมาเลเซีย จะมีมากกว่าคนมาเลเซียจะเดินทางเข้ามาฝั่งเราด้วยซ้ำ

 

โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานคนไทยที่เคยทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย แล้วเดินทางกลับเข้ามาประเทศในช่วงที่ผ่านมา รอที่จะเดินทางกลับเข้าไปมาเลเซียเยอะมาก

มาเลย์เปิดด่าน 1 เม.ย. แรงงานไทยทะลักเข้าไปทำงาน

มาเลย์เปิดด่าน 1 เม.ย. แรงงานไทยทะลักเข้าไปทำงาน

“ไม่ว่าจะเป็นแรงงานประมง หรือพนักงานอาชีพอิสระ เช่น นวด สปา ซึ่งมีเยอะมาก ตอนนี้ก็มาเปิดร้านอยู่ที่จังหวัดสตูล กลุ่มนี้ต้องการกลับเข้าไปในมาเลเซีย เนื่องจากรายได้ดีกว่า”

 

นายอำเภอควนโดน กล่าวและว่า แรงงานคนไทยที่คาดว่าจะเดินทางกลับเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่แถวชายแดน เช่น เปอร์ลิส เคดาห์ อลอสตาร์ และบางส่วนไปเกาะลังกาวี

มาเลย์เปิดด่าน 1 เม.ย. แรงงานไทยทะลักเข้าไปทำงาน

ฉะนั้นหลังจากวันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป แรงงานไทยที่จะเดินทางเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียจะมีมาก สำหรับทางด้านด่านวังประจัน โดยเฉพาะแรงงานด้านการประมง เยอะมาก ตอนนี้ก็รอว่าเมื่อไหร่ประเทศมาเลเซียจะเปิดให้เข้าประเทศ กลุ่มนี้รออยู่แล้ว เปิดเมื่อไหร่พร้อมเดินทางเข้าไปทันที