“มาเลเซีย” เปิดประเทศอัพเดทมาตรการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เช็คที่นี่

28 มี.ค. 2565 | 04:17 น.

“มาเลเซีย” เปิดประเทศอัดเดทมาตรการเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเช็คที่นี่

วันนี้ 28 มีนาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ขอแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 มาเลเซียจะเปิดพรมแดนสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยพี่น้องคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาเลเซียทางอากาศหรือทางบกเพื่อการท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนและรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

(สำหรับเด็กที่มีอายุ 6 ปี หรือต่ำกว่า ไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้ามาเลเซียและไม่จำเป็นต้องกักตัวแต่อย่างใด)

1. ก่อนเดินทาง

1.) ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น MySejahtera

2.) กรอกแบบฟอร์ม “Pre-departure” ใน MySejahtera ตรงไอคอนที่ระบุว่า “Traveller”

3.) ดำเนินการผ่านเว็บไซต์ mysafetravel.gov.my เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียออกใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากต่างประเทศ

4.) สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วไม่ว่าจะได้รับเข็มกระตุ้นเข็มที่สาม ฉีดครบโดส หรือยังไม่ครบโดสก็ตาม จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้ามาเลเซีย 48 ชั่วโมง (ผลตรวจต้องเป็นลบ)

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้วและเคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 60 วัน ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RTK จากสถานพยาบาล ก่อนเดินทางเข้ามาเลเซีย 48 ชั่วโมง (ผลตรวจต้องเป็นลบ)

5.) ซื้อประกันโควิด-19 และประกันการเดินทาง ที่มีเบี้ยประกันครอบคลุมอย่างต่ำ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 2,650,000 บาท) (ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ AirAsia Malaysia)

 

2. เมื่อเดินทางถึงมาเลเซีย

1.) ตรวจวัดอุณหภูมิ ณ จุดตรวจคนเข้าเมือง (Arrival hall)

2.) ทุกคนจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RTK (รอยืนยันค่าตรวจ) ที่สนามบิน/จุดผ่านแดน หรือภายใน 24 ชม. หลังจากที่เดินทางเข้าประเทศ โดยจะต้องตรวจที่สถานพยาบาลและมีใบรับรอง

3.) เมื่อผลตรวจเป็นลบ ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นแล้ว หรือฉีดครบโดสแล้ว หรือผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้วและเคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 60 วัน สามารถเข้าประเทศมาเลเซียได้โดยไม่ต้องกักตัว

 

 

"มาเลซีย" เปิดประเทศ

 

 

สำหรับผู้ที่ยังฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ครบโดส จะต้องกักตัวในสถานที่ที่รัฐกำหนดเป็นเวลา 5 วัน (ออกค่าใช้จ่ายสำหรับการกักตัวเอง) ก่อนจะสามารถเดินทางภายในมาเลเซียต่อไป

 

ทั้งนี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม สถานเอกอัครราชทูตฯ จะมีแจ้งประชาสัมพันธ์ต่อไป.

 

ที่มา:สถานทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย