“เงินประกันรายได้ข้าว” งวด 12 เลื่อนเคาะส่วนต่าง วันพรุ่งนี้ เร็วขึ้น

29 ธ.ค. 2564 | 06:46 น.

ตรวจสอบไทม์ไลน์ “ประกันรายได้ข้าว” กรมการค้าภายใน นัดเคาะ งวด 12 วันพรุ่งนี้ “ประกันราคาข้าว” เคาะจ่ายสูงสุด ลุ้นข้าวเปลือกชนิดใด ได้รับเงินชดเชยสูงสุด เป็น วันที่ 30 ธ.ค. แทน วันที่ 31 ธ.ค. ตรง วันสิ้นปี

 

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64 ที่ประชุมมติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติวงเงินรวม 76,080.95 ล้านบาท 1. ในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2564/65 เพิ่มเติม  หลายคน กดลิงค์ https://chongkho.inbaac.com/  ของ  ธ.ก.ส.  สามารถเช็คสถานะการโอนเงินเข้าบัญชี  นั้นเงินไม่เข้า ชาวนาอาจจะยังไม่ถึงรอบที่แจ้งกรมส่งเสริมการเกษตรเก็บเกี่ยว ล่าสุด ทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เคาะราคามาถึง งวดที่  12 แล้ว

 

สมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน

 

นายธีร์วริศ พรพันธวิศ นายกสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน และ ในฐานะคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างและการชดเชยส่วนต่างราคาให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 รอบที่ 1 เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” โดยปกติจะเคาะราคาอ้างอิงในโครงการประกันรายได้ข้าว ทุกวันศุกร์ แต่วันศุกร์นี้ ตรงกับ วันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเป็น "วันสิ้นปี"  เป็นวันหยุดทางราชการ ฝ่ายเจ้าหน้าทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงเลื่อนมาเร็ว 1 วัน

 

เกษตรกรผู้ปลูกข้าว สามารถตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ แบบง่ายๆผ่านโดยเข้าไปที่  https://chongkho.inbaac.com/  หรือ คลิกที่นี่

 

หลังจากนั้น  

 

คลิก ลิงค์ https://chongkho.inbaac.com/

 

กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน

 กดค้นหา

 ระบบจะแจ้งว่า ชื่อโครงการ/เลขที่บัญชี/วันที่โอน/สาขา ธ.ก.ส./สถานะ ให้ท่านทราบ

 

 นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน A-Mobile ของ ธนาคาร ธ.ก.ส.  สำหรับเกษตรกรที่สมัคร BAAC Connect จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่าน LINE Official BAAC Family เมื่อเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังได้มีการให้บริการสำหรับการเงินในโครงการประกันรายได้ข้าว และเงินช่วยเหลือชาวนา จำนวนผู้ได้รับเงินเป็นจำนวนมากเพื่อความสะดวกในการให้บริการและลดความแออัดของลูกค้า และลดการระบาดไวรัสโควิด หากท่านที่จะถอนเงินหน้าเคาน์เตอร์ สามารถ "จองคิวใช้บริการล่วงหน้า"  ได้ทุกสาขาผ่านคิวอาร์โค๊ด หรือลิงค์ https://www.baac.or.th/th/content-news.php...