สหภาพรถไฟ เดือด ล่ารายชื่อ 3 หมื่นราย ค้านปิดสถานีหัวลำโพง

16 ธ.ค. 2564 | 03:09 น.

สหภาพรถไฟ จ่อยื่นหนังสือนายกฯ หลังล่ารายชื่อ 3 หมื่นราย ค้านปิดสถานีหัวลำโพง ซัดรฟท.เผยหนี้ 6 แสนล้าน บิดเบือนข้อเท็จจริง

ที่ผ่านมาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ได้เปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อคัดค้านการปิดสถานีหัวลำโพง พบว่าปัจจุบันมีประชาชนให้ความสนใจร่วมลงรายชื่อ ราว 30,000 คน ซึ่งเป็นการแสดงไม่เห็นด้วยในกรณีที่รฟท.ปิดสถานีหัวลำโพงและพัฒนาสถานีหัวลำโพงเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อให้รฟท.กลับมามีรายได้และลดปัญหาการขาดทุนสะสมกว่าแสนล้านบาท

นายสาวิทย์ แก้วหวาน ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการหยุดเดินรถเข้าหัวลำโพง เพราะจะกระทบกับผู้ใช้บริการ แต่หากในอนาคตมีการเชื่อมต่อการเดินทางที่ครอบคลุม และให้สถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นสถานีรถไฟและพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต โดยลดจำนวนขบวนรถที่เข้าสถานีหัวลำโพงค่อยมาคุยกันในภายหลัง

 

 

"เราจะนำรายชื่อผู้ที่ไม่เห็นด้วยพร้อมหนังสือคัดค้านเรื่องดังกล่าวยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุการนำภาระหนี้ในอนาคตมารวมกับหนี้ปัจจุบันแล้วบอกว่าการรถไฟฯมีหนี้ถึง 600,000 ล้านบาท ถือว่าไม่เป็นธรรมกับรฟท.และเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง"