จวก รฟท.เปิดเวทีบังหน้า เดินหน้า "ปิดหัวลำโพง"

15 ธ.ค. 2564 | 02:41 น.

"รสนา" จวก รฟท. เปิดเวทีรับฟัง แหกตาประชาชน เชื่อ เดินหน้า "ปิดหัวลำโพง" ประเคนเจ้าสัว! จับตา 23 ธ.ค.นี้ รถไฟทางไกลทุกขบวนเข้าสู่สถานีหัวลำโพงหรือไม่

15 ธ.ค.2564 -หลังจากวานนี้ กระทรวงคมนาคม มอบหมาย รฟท.จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน สยบดราม่า "ปิดหัวลำโพง" ในหัวข้อ "อนาคตสถานีหัวลำโพง ประวัติศาสตร์คู่การพัฒนา" โดยได้ข้อสรุป รฟท.จะรวบรวมความเห็นภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุม ครม. ต่อไป

 

ขณะ นายศักดิ์ สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน แผนการพัฒนาพื้นที่สถานีรถไฟ ระบุ ไม่ใช่แค่ สถานีหัวลำโพง เท่านั้น แต่ยังมีแผนในแปลงอื่นๆ เช่น บางซื่อ ศิริราช และ มักกะสัน ด้วย 

ล่าสุด นางรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา และว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ออกมาให้ความเห็น ในเฟสบุ๊กส่วนตัว  ว่า เวทีการเปิดรับฟังความเห็นที่ รฟท. จัดตั้งขึ้นวานนี้ แท้จริงเป็นการแหกตาประชาชน และเชื่อว่า รฟท.จะเดินหน้า "ปิดหัวลำโพง" ตามข่าวก่อนหน้านี้ โดยใจความระบุว่า ....

 

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่!!เปิดเวทีแหกตาประชาชน มารับฟังความเห็น ที่แท้อำพรางแผน เดินหน้าปิดหัวลำโพงประเคนเจ้าสัว ใช่หรือไม่??!!

จวก รฟท.เปิดเวทีบังหน้า เดินหน้า "ปิดหัวลำโพง"

วันที่14 ธค.2564  กระทรวงคมนาคม มอบหมายรฟท.จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน ในหัวข้อ สวยหรูว่า“อนาคตสถานีหัวลำโพง ประวัติศาสตร์คู่การพัฒนา”  แต่ที่แท้เป็นการแหกตาประชาชน เพราะไม่ได้รับฟัง!แค่หลอกให้ประชาชนมารับทราบว่า ไม่ทุบ!ไม่ปิดหัวลำโพง! แต่ขอพัฒนาแบบขำๆด้วยการปิดขบวนรถไฟทางไกลทั้งหมด166ขบวน เหลือรถไฟชานเมืองแค่22 ขบวน 

 

รถไฟทางไกลที่เคยบริการขนส่งพี่น้องคนไทยทุกภูมิภาคสู่ ”สถานีกรุงเทพ”หัวลำโพงจำนวนกว่า 3 ล้านคน ต่อปี เหลือแค่รถไฟชานเมืองที่ขนส่งคน 7,000 คนต่อวัน โดยเอาไปอ้างอิงเทียบกับคนเดินทางภายในกรุงเทพฯทั้งหมดว่าแค่ 0.018% เท่านั้น เพื่อด้อยค่าว่าเป็นจำนวนที่น้อยนิดควรปิดหัวลำโพงทิ้งได้ในภายหลัง ใช่หรือไม่

จวก รฟท.เปิดเวทีบังหน้า เดินหน้า "ปิดหัวลำโพง"

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงริเริ่มระบบขนส่งทางรางเพื่อนำความเจริญสู่ภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร โดยพระองค์พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนาถเสด็จมาทรงกระทำพระฤกษ์ตอกหมุดรางรถไฟ ณ บริเวณหัวลำโพงและทรงเปิดรถไฟทางไกลสายแรกเดินทางจากกรุงเทพฯไปนครราชสีมา แต่แล้วพระราชประสงค์ที่ให้”สถานีกรุงเทพ”หัวลำโพง เป็นจุดเริ่มต้น และปลายทางสถานีรถไฟทางไกลจะถูกยกเลิกเข้าออกหัวลำโพงทั้งหมด เหลือเพียงรถไฟชานเมืองจำนวนน้อยนิด เพื่อสนองความต้องการหาประโยชน์ที่ขัดต่อพระราชประสงค์ แทนที่จะสืบสานพัฒนาระบบขนส่งทางรางนับจากกิโลเมตรที่ 0 ณ สถานีรถไฟประวัติศาสตร์แห่งนี้

จวก รฟท.เปิดเวทีบังหน้า เดินหน้า "ปิดหัวลำโพง"

แค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ แล้วว่าซ่อนแผนเขมือบกินหัวลำโพงทีละคำ เพื่อนำที่ดินหัวแหวนประวัติศาสตร์การรถไฟแห่งชาติผืนนี้ไปประเคนเจ้าสัว และวันนั้น ”สถานีกรุงเทพ” หัวลำโพงประตูสู่มหานครอันสง่างามของมวลชน ก็จะเป็นเพียงซุ้มประตูทางเข้า(Mixed-Use Entrance)สู่อาณาจักรของเจ้าสัว ใช่หรือไม่??!!

 

การออกมาป่าวประกาศเสียงดังว่าจะไม่มีการปิด ไม่มีการทุบหัวลำโพงก็แค่แก้เกี้ยว ใครจะบ้าไปทุบหัวลำโพง เก็บไว้เป็นซุ้มประตูเข้าห้าง และคอนโด มิกซ์ยูสอัพราคาให้เจ้าสัวไม่ดีกว่าหรือ ใช่หรือไม่ 

จวก รฟท.เปิดเวทีบังหน้า เดินหน้า "ปิดหัวลำโพง"

จงอย่าอ้างเวทีแหกตาประชาชนในวันที่14 ธันวาคม 2564 ว่าเป็นเวทีรับฟังความคิดเห็น แล้วสั่งปิดขบวนรถไฟทางไกลเข้าสู่”สถานีกรุงเทพ”หัวลำโพงในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ถ้าท่านไม่คืนรถไฟทางไกลทุกขบวนเข้าสู่หัวลำโพง ก็จงพิจารณาตัวเองว่า ท่านยังเหมาะสมเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมอยู่ หรือไม่??!!