"ศรีสุวรรณ" เล็งฟ้องศาลปกครอง เหตุรฟท.จ่อแก้สีผังเมืองสถานีหัวลำโพง

15 ธ.ค. 2564 | 06:16 น.

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย สำหรับการเปิดรับฟังความคิดเห็นการพัฒนาสถานีหัวลำโพง เมื่อ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด "ศรีสุวรรณ" เตรียมฟ้องศาลปกครอง หลังรฟท.เตรียมแก้สีผังเมืองหัวลำโพง อัพเดรดพื้นที่เชิงพาณิชย์

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยถึงกรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)มีแผนเปลี่ยนสีผังเมืองสถานีหัวลำโพงจากสีน้ำเงินเป็นสีแดง เพื่อดำเนินการพผัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์นั้น มองว่าการจะเปลี่ยนสีผังเมืองสถานีหัวลำโพงจากสีน้ำเงินซึ่งเป็นที่ดินหน่วยงานราชการไม่สามารถพัฒนาเชิงพาณิชย์ให้เป็นสีแดงได้ เนื่องจากการเปลี่ยนที่ดินประเภทพาณิชยกรรม ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างน้อยต้องผ่านด่านผมก่อน ซึ่งผมฟ้องศาลปกครองแน่นอน

สำหรับการเสวนาการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นการพัฒนาสถานีหัวลำโพงเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น มีประชาชนเข้ามาแสดงความเห็นกว่า 500 คน โดยระบุว่า อีก 9 วัน จะมีรถเข้าหัวลำโพงเหลือเพียง 22 ขบวนแล้ว แต่ขณะนี้กลับยังไม่ชัดเจนว่ามีขบวนใดบ้าง และจะมายกเลิกเร่งรีบการเดินรถไปเพื่ออะไร รวมทั้งการปรับแผนการเดินรถไฟทั้ง 22 ขบวน จะดำเนินการอย่างไร

 

 

 

 

 ทั้งนี้ประชาชนมีการสอบถามถึงความวุ่นวาย และเป็นภาระของประชาชนมาก ซึ่งจากที่โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ของ รฟท. 1690 เมื่อสอบถามเรื่องนี้ได้คำตอบว่า ยังไม่มีข้อมูล จึงอยากถามว่า รฟท.มีความพร้อมมากแค่ไหน และการจัดเวทีครั้งนี้เป็นเพียงพิธีกรรมหรือไม่ เพราะยังคงเดินหน้าแผนปรับลดขบวนรถไฟเข้าหัวลำโพงเหมือนเดิม