14 ธ.ค.นี้ รฟท.ชวนรับฟังความเห็น ปมปิดสถานีหัวลำโพง-งดเดินรถไฟเข้าสถานี

12 ธ.ค. 2564 | 07:22 น.

รฟท.เตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็น 14 ธ.ค.นี้ หลังประชาชนค้านต้านปิดสถานีหัวลำโพง เล็งรวบรวมข้อมูลหาแนวทางพิจารณาพัฒนาสถานีฯ พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์  ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีตัวแทนจากหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่ของสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางโดยรถไฟของประชาชน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้ง นายนิรุฒ  มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว พร้อมแสดงความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชน โดยสั่งการให้รวบรวมทุกปัญหาความเดือดร้อน ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน นำมาประกอบการพิจารณาเพื่อหาแนวทางการเดินรถเข้าสถานีหัวลำโพงที่เหมาะสม เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุดและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด

 

 

 


ทั้งนี้จะมีการเปิดเวทีสาธารณะรูปแบบออนไลน์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน จัดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารปฎิบัติการข่าว บมจ.อสมท. โดยจะเป็นการถ่ายทอดสดในช่องทางออนไลน์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย และเพจสำนักข่าวไทย ทาง Live ช่องยูทูป การรถไฟแห่งประเทศไทย OFFICIAL และ ช่องยูทูปสำนักข่าวไทย โดยเวทีเสวนาดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทุกท่านจะได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ 
 

14 ธ.ค.นี้ รฟท.ชวนรับฟังความเห็น ปมปิดสถานีหัวลำโพง-งดเดินรถไฟเข้าสถานี

ที่ผ่านมาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) พร้อมด้วยตัวแทนจากหลายฝ่าย ทั้งนักวิชาการ ภาคสังคม และพี่น้องประชาชน แสดงความเป็นห่วงและมีข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาพื้นที่ของสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ รฟท.จะรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนทุกรอบด้าน เพื่อนำความเห็นจากทุกฝ่ายมาใช้ประกอบการพิจารณาหาแนวทางที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการและรฟท. ในอนาคตต่อไป 

 

14 ธ.ค.นี้ รฟท.ชวนรับฟังความเห็น ปมปิดสถานีหัวลำโพง-งดเดินรถไฟเข้าสถานี