แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

08 ธ.ค. 2564 | 10:02 น.

เดินหน้าเปิดเมืองฟื้นเศรษฐกิจ หัวเมืองภูมิภาคอัดอีเวนต์ ปลุกกำลังซื้อปลายปี เหนือตอนบนจับมือ LAZADA เปิดงานเอกซ์โปล้านนาแบบเสมือนจริง เชียงใหม่ฟื้นถนนคนเดิน สสปน. จับมืออุดรธานีจัด FTI Motor Expo ตลาดอัญมณีก็คึกภูเก็ตจัดมหกรรมใหญ่ เหนือขนมาจัดให้ช็อปถึงกลางกรุง

ที่บริเวณ Northern Village ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิด Market Place Showroom ภายใต้โครงการ Lanna Virtual Expo 2021 เพื่อเป็นจุดแสดงสินค้าและบริการตัวอย่างบางส่วน จากผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ตลอดเดือน ธ.ค. 2564

 

ทั้งนี้ กิจกรรม Lanna Virtual Expo 2021 ที่จะดำเนินการร่วมกับ Lazada น่าจะช่วยสร้างบรรยากาศการเลือกจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่อเป็นของใช้หรือของฝากในช่วงปลายปี ให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในห้วงโควิด-19 ที่คนหันมาสนใจการซื้อขายทางออนไลน์  

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ผ่านระบบ Online Business Matching ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำเสนอขายสินค้า โดยการรับชมคลิปวิดีโอ แคตตาล็อกสินค้า นัดเวลา หรือเจรจากับคู่ค้าได้ทันที 

 

ขณะที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ให้กลับมาเปิดถนนคนเดินเชียงใหม่ (ถนนคนเดินวันอาทิตย์) ได้แล้ว ครั้งแรกเมื่อ 28 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวและส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ถนนคนเดินวันอาทิตย์กลางเวียงเชียงใหม่กลับมาเปิดแล้ว

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

โดยผู้ค้าในถนนคนเดินวันอาทิตย์ กว่า 1,000 ราย ออกมาจำหน่ายสินค้า ต่างดีใจที่สามารถกลับมาเปิดขายอีกครั้ง ทำให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ขณะที่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของฝากของที่ระลึกอย่างคึกคั

 

ที่อุดรธานี มีการจัดงาน “FTI MOTOR EXPO UDONTHANI 2021” ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 3-12 ธ.ค. 2564 ที่ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี อำนวยการโดยอีสานไมซ์ ประกอบด้วยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์กรมหาชน) (TCEB) มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ต่างๆ ในพื้นที่อุดรธานี 

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

นายเด่นพร อังสนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อุดรธานี จำกัด ประธานจัดงาน เผยว่า เนื่องจากการระบาดโควิด-19 จึงต้องมีมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และจัดแบบผสมทั้งออนไซต์และออนไลน์จากเดิมมีผู้เข้าชมถึงวันละ 10,000 คน ปีนี้อาจมี 3,000 คน และผ่านออนไลน์ที่ชมพร้อมกันได้จำนวนมาก

 

คาดว่าจะทำให้ดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ของอุดรฯดีขึ้น ผู้บริโภคเข้าถึงสินเชื่อสถาบันการเงิน เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจับจ่าย พร้อมกับที่ผู้บริโภคได้โปรโมชั่นพิเศษ และติดตามเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ และยังเป็นเวทีให้นักศึกษานำเสนอผลงานนวัตกรรม

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

ส่วนที่ภูเก็ตปีนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลือกให้เป็นที่จัดงาน Phuket Gems & Jewelry Fest by Bangkok Gems & Jewelry Fair รักษาความต่อเนื่องมหกรรมแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยว่า เทศกาลนี้จะเป็นช่องทาง และเวทีการค้า ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ให้ผู้ผลิตและส่งออกไทย ได้พบปะ สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และเจรจาการค้ากับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในประเทศเป้าหมาย

 

ทั้งนี้ ระหว่าง 8-12 ธ.ค. 2564 จัดในรูปแบบ Mini Exhibition ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล แสดงอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ผลิตและส่งออกชั้นนำของไทยกว่า 50 ราย ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ 

 

ก่อนหน้านี้ระหว่าง 29 พ.ย.-5 ธ.ค. 2564 เป็นกิจกรรม Online Business Matching หรือการจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์ โดยมีทูตพาณิชย์ทั่วโลกเป็นผู้เชื่อมโยงการจับคู่ผู้ซื้อต่างประเทศกับผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการกว่า 350 ราย

 

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

ขณะที่สำนักงานพาณิชย์ภาคเหนือ 17 จังหวัด โดยมีพาณิชย์จังหวัดตากเป็นแกนนำ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับภาคเหนือ “Northern Gems and Jewelry Festival 2021” ที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม 2564
    

ในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณี และเครื่องประดับภาคเหนือ กว่า 40 คูหา พร้อมทั้งเดิน แฟชั่นโชว์ ด้วยเครื่องประดับและอัญมณี จากนางแบบมืออาชีพ การแสดงดนตรีพร้อมทั้งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อกระตุ้นยอดขาย ปลุกบรรยากาศการจับจ่ายในช่วงท้ายปี คาดจะมียอดในการจำหน่ายสินค้า 7.5 ล้านบาท 

แห่อัดอีเวนต์ส่งท้ายปี ปลุกกำลังซื้อทั่วไทย

หน้า10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,739 วันที่ 9-11 ธันวาคม พ.ศ.2564