4 จังหวัดเหนือตอนบน1รวมพลัง ‘ล้านนาเอกซ์โป2020’กระตุ้นเศรษฐกิจ

16 ก.ย. 2563 | 06:56 น.

    4 จังหวัดเหนือตอนบน 1 ผนึกกำลังจัดงาน “ล้านนา เอกซ์โป 2020” ระหว่าง 18-27 กันยายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ  7 รอบพระชนมพรรษา เชียงใหม่ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่”


  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง 18-27 กันยายนนี้ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ผนึกกำลังพันธมิตรร่วมจัดงาน Lanna Expo 2020 ครั้งที่ 8 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่” ในงานมีการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้า และบริการสุดยอดผลิตภัณฑ์จากกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 กว่า 750 คูหา ตลอดจนกิจกรรมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการในกลุ่มภูมิภาค ขยายฐานการตลาดสู่ระดับนานาชาติ 
4 จังหวัดเหนือตอนบน1รวมพลัง ‘ล้านนาเอกซ์โป2020’กระตุ้นเศรษฐกิจ     

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ร่วมกันจัดงาน Lanna Expo 2020  ครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ต่อยอดความสำเร็จจากทุกปีที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัด ให้เกิดการเติบโตทางการค้าและการลงทุน เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพิ่มโอกาสในการสร้างงาน และกระจายรายได้สู่ชุมชน ตลอดจนมีการเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการในกลุ่มภูมิภาค ขยายฐานการตลาดสู่ระดับนานาชาติ  
    

4 จังหวัดเหนือตอนบน1รวมพลัง ‘ล้านนาเอกซ์โป2020’กระตุ้นเศรษฐกิจ

4 จังหวัดเหนือตอนบน1รวมพลัง ‘ล้านนาเอกซ์โป2020’กระตุ้นเศรษฐกิจ

งาน Lanna Expo 2020 ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่” โดยภายในงานแบ่งพื้นที่เป็นคูหาแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการสุดยอดผลิตภัณฑ์ จำนวน 4 กลุ่ม 4 โซนสินค้า ได้แก่ กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่ง จะจัดแสดงและจำหน่ายในโซนสินค้าเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่ง กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม สมุนไพร จะจัดแสดงและจำหน่าย ในโซนสินค้าสุขภาพและความงาม สมุนไพร
    

กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่นและสิ่งทอ ของฝากของที่ระลึก และอื่นๆ จะจัดแสดงและจำหน่าย ในโซนสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่นและสิ่งทอ ของฝากของที่ระลึกและอื่นๆ และกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เกษตรแปรรูป จัดแสดงและจำหน่ายโซนสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม เกษตรแปรรูป
    

นอกจากนี้ที่น่าสนใจคือ โซนจัดแสดง Lanna Handicraft Festival ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานการสืบสานภูมิปัญญาล้านนา ที่สะท้อนอัตลักษณ์อันโดดเด่นของล้านนา ส่วนของการเจรจาธุรกิจผ่านระบบ Online Business Matching ที่ผู้ประกอบการสามารถนำเสนอสินค้าให้กับคู่ค้า และเจรจากับผู้ประกอบการ ชมคลิปวิดีโอ แคตตาล็อกสินค้า ฝากข้อความนัดเวลาเจรจาการค้าล่วงหน้า หรือเจรจาการค้าได้ทันที งานนี้ใช้งบ 14 ล้านบาท คาดจะมีผู้เข้าชมงาน 500,000 ราย มีมูลค่าการค้าประมาณ 50 ล้านบาท 
4 จังหวัดเหนือตอนบน1รวมพลัง ‘ล้านนาเอกซ์โป2020’กระตุ้นเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,610 วันที่ 11-19 กันยายน พ.ศ.2563

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน"เชียงราย"ใช้ไมซ์ดูดท่องเที่ยว

ลุยแก้ปัญหาลำไยภาคเหนือราคาตก ประกันเกรด AA โลละ 40

สันทราย-หางดง ทำเลน่าห่วง สต็อกบ้านเหลือขายมากสุดในเชียงใหม่

อสังหาเชียงใหม่หงอย ครึ่งปียอดวูบ40%โอดมีแต่ดูไม่ยอมซื้อ